Tổng thống Trump muốn đàm phán, kêu gọi Triều Tiên làm "điều đúng đắn"

Thứ tư, 08/11/2017, 09:11
Tại Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thay đổi các tuyên bố về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 7.11

Theo Yonhap ngày 8.11, phát biểu tại Seoul, cách biên giới Triều Tiên khoảng 40km, Tổng thống Mỹ đã không dùng đến những ngôn từ quyết liệt về Bình Nhưỡng như trước đây. Ông không đưa ra lời đe dọa nào cả về quân sự và tác động đến chế độ của lãnh đạo Kim Jong-un.

Thay vào đó, chủ nhân Nhà Trắng hối thúc Bình Nhưỡng làm "điều đúng đắn" cho người dân của họ và toàn nhân loại. Ông nói rằng có rất nhiều lý do chính đáng để làm điều đó.

"Tôi thật sự tin rằng sẽ có ý nghĩa hơn với Triều Tiên để tới bàn đàm phán và ra một thỏa thuận có lợi cho người dân Triều Tiên cũng như toàn thế giới", Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Xanh khi hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Theo các quan chức Nhà Trắng, một trong những nội dung quan trọng trong chuyến công du lần này của Tổng thống Trump là bàn về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Ngày 7.11, Điện Kremlin cũng xác nhận ông sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam để bàn về Triều Tiên.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump đã 2 lần có ý định đến thăm khu phi quân sự giữa biên giới liên Triều (DMZ), tuy nhiên đều phải hủy do thời tiết xấu.
Trước đó, phía Mỹ thông báo rằng Tổng thống Trump sẽ không tới DMZ trong chuyến công du Hàn Quốc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn