Xe container dàn hàng ngang gây kẹt xe nghiêm trọng trên đường vành đai

Thứ năm, 23/11/2017, 15:42
Thời gian gần đây, nhiều tài xế xe container khi lưu thông qua đường vành đai lên cao tốc TP.HCM - Long Thành đã cố tình dàn hàng ngang, nằm lại trên đường gây kẹt xe nghiêm trọng.

Kẹt xe kéo dài trên đường vành đai

Vào 14 giờ ngày 22.11, có mặt tại tuyến đường vành đai, đoạn nối giữa Nguyễn Văn Linh (Q.7) kéo dài đến qua cầu Phú Mỹ đến Vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM), PV đã ghi nhận từng đoàn xe tải, ôtô bị mắc kẹt thành 4 tốp.

Cụ thể, tốp 1 từ đoạn gần Nguyễn Văn Linh đến cầu vượt qua đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7), hàng trăm xe tải, ôtô bị kẹt cứng kéo dài gần 1km. Nhiều tài xế bị mắc kẹt, chờ quá lâu phải ra khỏi xe. Nguyên nhân là do hai xe container đang dàn hàng ngang, dừng chắn ngay dưới chân cầu Phú Mỹ.

Tốp 2 ở trên cầu Phú Mỹ, hai xe container đang dừng chiếm hai làn ôtô trên cầu khiến hàng chục xe phía sau buộc phải dừng lại ngay trên cầu.

Tiếp đó, tốp bị kẹt thứ 3 là đoạn vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ. Hàng trăm xe tải, ôtô cũng bị mắc kẹt kéo dài đến gần trạm thu phí phía Q.2, nguyên nhân cũng do hai xe container dừng ngay trên đường không cho các xe khác qua.

Tốp bị kẹt xe thứ 4 là đoạn qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ, hàng trăm xe lại mắc kẹt kéo dài đến vòng xoay Mỹ Thủy.

Kẹt xe kéo dài trên đường vành đai
Mới đây, một tài xế xe tải đã dùng điện thoại quay lại cảnh hai xe container cố tình dừng trên đường dẫn cao tốc gần trạm thu phí cầu Phú Mỹ (Q.2) hướng từ cầu Phú Mỹ về vòng xoay Mỹ Thủy gây kẹt xe nghiêm trọng.
Theo nội dung trong đoạn clip, một tài xế xe tải bị kẹt xe nói với hai tài xế xe container: "Ủa anh, sao không chạy? Anh chạy qua cho tụi em qua chứ". Một trong số 2 tài xế cố tình đậu xe đáp: "Mày qua rồi mày qua được nữa không?". "Thì tụi em nhích được bao nhiêu thì nhích, anh tấp vô chỗ nào, anh ngủ anh nghỉ đi", tài xế xe tải trả lời. "Tao đã nói mày qua rồi mày qua có được nữa không?", tài xế xe container nói trên đáp lại.
Liên quan đến vấn đề này, Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC67, Công an TP.HCM), đơn vị phụ trách tuyến đường vành đai từ Cầu Phú Mỹ lên đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, xác nhận sự việc trên là có và mới xuất hiện thời gian qua.
“Nhiều tài xế xe container cố tình làm như vậy để gây kẹt xe và không hiểu họ nhằm mục đích gì. Họ dàn hai xe container trên hai làn đường rồi nằm đó chơi, hoặc ngủ, mặc kệ xe phía sau bóp còi inh ỏi phản ứng. Khi thấy CSGT đến thì họ nói xe hư đang chờ sửa và leo lên xe nổ máy bỏ đi”, một cán bộ Đội CSGT Cát Lái cho biết.
Theo Đội CSGT Cát Lái, chưa rõ mục đích các tài xế hành động như trên là gì. Có nhiều ý kiến cho rằng vì đường quá kẹt xe nên các tài xế chủ động làm vậy để tránh giảm bớt các xe chen lấn nhau. Cũng có ý kiến cho rằng đường nguy hiểm nên các tài xế chủ động làm vậy cho các xe sau giảm tốc độ tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có ý kiến là các nhà xe cố tình chơi nhau vì giành mối chở hàng trong cảng…
Hai xe container cố tình dàn hàng ngang trên đường vành đai, đoạn gần trạm thu phí cầu Phú Mỹ, phía Q.2
Khi PV hỏi có khi nào các tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phú Mỹ hoặc phản đối đường thường xuyên kẹt xe, một lãnh đạo Đội CSGT Cát Lái nói:
“Chúng tôi chưa nghe việc này, thấy việc thu phí vẫn diễn ra bình thường. Còn kẹt xe thì ở đường vành đai này thường xuyên là đúng vì đang thi công cầu vượt Mỹ Thủy. Việc tài xế có phản đối đường kẹt xe liên tục hay không thì đội chưa nghe thấy”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn