Chủ 'tờ vé số trúng giải đặc biệt bị đánh tráo' bắt đầu nhận được tiền

Thứ ba, 28/11/2017, 11:05
Theo cam kết của ông Phúc, đến ngày 4.12, đại lý vé số Triều Phát tiếp tục chi trả cho bà Tuyết một phần tiền còn lại và đến hết ngày 4.1.2018 sẽ trả dứt điểm tổng số tiền 1,344 tỉ đồng.

Bà Tuyết (chắp tay) cùng người thân tại một phiên tòa tranh chấp tờ vé số trúng độc đắc

Ngày 27.11, tại Chi cục Thi hành án dân sự TP.Rạch Giá (Kiên Giang), ông Ngô Xương Phúc (đại diện đại lý vé số Triều Phát) đã trao cho bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Mong Thọ A, H.Châu Thành, Kiên Giang) 200 triệu đồng tiền thi hành án vụ “tờ vé số trúng giải đặc biệt bị đánh tráo”, kết thúc vụ án kéo dài hơn 6 năm.

Theo cam kết của ông Phúc, đến ngày 4.12, đại lý vé số Triều Phát tiếp tục chi trả cho bà Tuyết một phần tiền còn lại và đến hết ngày 4.1.2018 sẽ trả dứt điểm tổng số tiền 1,344 tỉ đồng mà bản án đã tuyên.

Trường hợp để xảy ra chậm trễ, ông Phúc cũng như người đại diện hộ kinh doanh của đại lý vé số này sẽ bị cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Theo diễn biến vụ việc, sáng 22.7.2011, bà Tuyết và cậu là Trần Thanh Phương mang tờ vé có dãy số “938368” (do Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh An Giang phát hành) trúng giải đặc biệt đến đại lý Triều Phát để đổi thưởng. Ông Phúc tiếp nhận vé, kiểm tra bằng máy, đối chiếu cùi lai và xác nhận tờ vé số của bà Tuyết trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng.

Ông Phúc tự tay ghi số CMND, họ tên bà Tuyết lên mặt sau tờ vé số rồi đưa lại cho ông Phương ký tên. Hai bên thỏa thuận sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân và tiền hoa hồng mà đại lý được hưởng, số tiền bà Tuyết được nhận là 1,344 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó cháu ruột của ông Phúc là Ngô Xương Bình tri hô 2 số đầu của dãy số đã bị cắt dán nên không chi trả tiền cho bà Tuyết.
Sau khi có kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), khẳng định “tờ vé số mà người nhà bà Nguyễn Thị Tuyết đưa cho ông Ngô Xương Phúc và tờ vé số ông Trần Thanh Phương ký tên vào không phải cùng một tờ vé số”, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sau 9 tháng điều tra, ngày 7.8.2014, cơ quan này lại ra quyết định đình chỉ điều tra, với lý do không có dấu hiệu phạm tội. Vụ việc được chuyển về TAND TP.Rạch Giá giải quyết theo thủ tục dân sự. Xét xử sơ thẩm ngày 4.4.2016, TAND TP.Rạch Giá tuyên bà Tuyết thắng kiện. Sau đó, đại lý vé số Triều Phát kháng cáo.
TAND tỉnh Kiên Giang xử phúc thẩm đã tuyên trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm để xử lại từ đầu. Ngày 31.5, TAND TP.Rạch Giá xét xử sơ thẩm lần 2, tiếp tục buộc đại lý vé số Triều Phát trả cho bà Tuyết số tiền 1,5 tỉ đồng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích