Vụ bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non: Chủ trường còn cơ sở khác

Thứ ba, 28/11/2017, 12:52
Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh ở TP.HCM bạo hành trẻ dã man không chỉ làm chủ một ngôi trường.


Bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ trường mầm non Mầm Xanh) khai lý do đánh, đập trẻ là để “dạy dỗ”

Liên quan tới vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM), theo tìm hiểu của PV, chủ cơ sở mầm non nói trên là bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) còn mở một ngôi trường khác có tên Bông Lúa Vàng tại địa chỉ số 55 đường ĐX 037, khu phố 1, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với PV sáng 28/11, bà Nguyễn Thị Hồng Kim - Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) xác nhận, trên địa bàn có cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng và do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ.

Theo bà Kim, ngôi trường này đã hoạt động gần 2 năm qua, gồm 1 cô giáo và 3 bảo mẫu, chăm sóc tổng cộng 47 trẻ chủ yếu là con của các công nhân trên địa bàn. Lúc đăng ký thành lập cơ sở mầm non, các giáo viên và bảo mẫu có đầy đủ bằng cấp theo quy định.

“Sáng nay (28/11 - PV), trường vẫn đang hoạt động, nhưng sau khi xuất hiện clip bạo hành trẻ em ở TP.HCM thì chủ đất là bà Nguyễn Thị Hưng có hướng muốn chấm dứt hợp đồng với nhà trường. Chính quyền địa phương cũng đã kiểm tra nhóm trẻ này và làm việc với các phụ huynh nhưng chưa có ai phản ánh gì”, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ nói.

Bà Kim cho biết thêm, hiện, chính quyền địa phương vẫn cho phép cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng hoạt động. Tuy nhiên, dự kiến vào đầu tháng sau, tất cả các trẻ sẽ được chuyển sang chăm sóc, học tập ở trường khác để phụ huynh yên tâm hơn.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh tại TP.HCM đã bị đình chỉ hoạt động, còn chủ trường đang bị khởi tố hình sự vì hành vi “hành hạ người khác”.

Trước đó, ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh vụ việc nhiều trẻ nhỏ từ 3 - 5 tuổi tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh bị chủ cơ sở và hai bảo mẫu tại đây bạo hành. Theo clip điều tra, sáng sớm, sau khi nhận trẻ, bà Phạm Thị Mỹ Linh và 2 bảo mẫu đưa các trẻ vào nhà “ăn sáng” bằng những trận đòn khiến trẻ khóc gào.

Cũng theo nội dung clip, các trẻ trong lúc ăn còn bị các bảo mẫu liên tiếp đánh bằng muỗng múc canh vào đầu, người. Có trường hợp trẻ bị đập liên tiếp chai nhớt vào đầu, có bé bị bảo mẫu ném vào tường, đạp vào bụng.

Nằm thông tin trên, ngay trong chiều 27/11, UBND TP.HCM đã tổ chức một cuộc họp “khẩn”. Tại buổi họp này, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Phó Chủ tịch UBND Q.12 cho biết, trường mầm non tư thục Mầm Xanh do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ và là quản lý trường. Bà Mỹ Linh có trình độ chuyên môn sư phạm mầm non.

Ngôi trường này nuôi dạy 36 trẻ, trong đó có 25 trẻ từ 3 - 5 tuổi và 11 trẻ từ 18 - 36 tháng. Ngoài chủ cơ sở là bà Mỹ Linh thì trường còn có 1 cấp dưỡng (đã có giấy chứng nhận nghề nghiệp) và 2 bảo mẫu (chưa đạt chuẩn).

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ và lấy lời khai, Công an Q.12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt giam Phạm Thị Mỹ Linh về hành vi hành hạ người khác. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Q.12 phê chuẩn.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích