Cháu bé 7 tuổi nghi bị dí sắt đỏ vào người về sống cùng bà nội

Thứ ba, 28/11/2017, 14:02
“Địa phương đã có quyết định cách li cháu T. nhưng cháu không muốn xa người thân. Chúng tôi đưa cháu về sống chung với bà nội và yêu cầu cha ruột, mẹ kế viết cam kết đảm bảo sức khỏe cho cháu”, bà Danh Mỹ Hạnh – Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Châu Thành, cho biết.

Ngày 28/11, PV  có buổi làm việc với bà Danh Mỹ Hạnh – Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) xung quanh sự việc cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc T. (học sinh lớp 2 trường tiểu học Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành. Bà Hạnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Hội phụ nữ, tỉnh, huyện đến thăm hỏi và luôn sát sao nắm bắt tình hình cho đến nay.

Theo cha ruột và mẹ kế nói với đoàn công tác, các vết bỏng, vết thương trên người cháu T. là do cháu ngã vào bếp điện. Còn cháu T. cũng nói là do mình bất cẩn vướng vào dây điện nên ngã vào bếp điện? Tuy nhiên, các vết thương trên người cháu không cùng một vị trí mà ở nhiều nơi khác nhau nên nhiều người nghi vấn cháu bị bạo hành.

Bà Hạnh thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã thực hiện đầy đủ các qui định pháp luật về trẻ em. Địa phương đã ra quyết định cách li cháu và giao cho Chủ tịch Hội phụ nữ và một cán bộ phụ trách lao động, thương binh xã Vĩnh Hòa Phú cùng giám sát việc chăm sóc nuôi dưỡng cháu trong thời gian cách li với cha ruột và mẹ kế cháu.

Các vết thương trên người cháu T. không cùng một vị trí nên dư luận cho rằng lời giải thích của cha ruột và mẹ kết cháu T. là không chấp nhận được

Tuy nhiên, khi thực hiện việc cách li, cháu T. không đồng ý sống với người lạ nên địa phương giao cháu bé cho bà nội nuôi dưỡng tại nhà riêng (ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Hòa Hiệp), đồng thời yêu cầu cha ruột và mẹ kế viết cam kết bảo đảm sức khỏe cho cháu T. trong suốt thời gian cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Cũng theo bà Hạnh, khi cha và mẹ ruột cháu T. ly hôn, cha và cháu T. sống cùng bà nội tại ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Hòa Hiệp. Đến tháng 6/2016, cha ruột cháu T. lấy vợ và đưa cháu cùng bà nội về sống bên vợ ở ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú cho đến ngày xảy ra sự việc.

Hiện tại sức khỏe cháu T. ổn định, cháu vẫn đi học bình thường. Do nơi ở mới – nhà bà nội cháu gần trường học nên cháu T. tự đạp xe đến trường.

Hiện cháu T. đang được cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đưa đi giám định thương tật tại một cơ sở ở tỉnh Hậu Giang.

Ngày 28/11, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã làm việc với cha ruột, mẹ kế và những người có liên quan trong vụ việc cháu N.H.N.T. (7 tuổi, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nghi bị bạo hành. Đồng thời, sáng nay cơ quan chức năng đã đưa cháu T. đi giám định thương tật tại một trung tâm giám định ở tỉnh Hậu Giang.

Như SGN đã thông tin, hôm 24/11 nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Sau khi hỏi han, cháu T. nói vết phỏng ở tay phải và gò má phải là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ, dí vào người nên báo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, anh Nguyễn Văn Hòa – cha ruột cháu T. và chị Trần Thị Kiều T. – mẹ kế cháu T. một mực khẳng định thương yêu cháu T và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện, mỡ văng vào người?

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn