Phòng CSGT TP.HCM: CSGT nhận 'vật giống tiền' đã bị kỷ luật và rất cũ

Thứ tư, 06/12/2017, 13:09
Mới đây, mạng xã hội lại lan truyền clip ngắn ghi lại hình ảnh CSGT nhận 'vật giống tiền' của người tham gia giao thông. Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn giao thông khiến nhiều người bàn tán.

Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung đoạn clip chưa tới 30 giây, một người đã gom nhiều vật “giống tiền” cho CSGT. CSGT thì lấy xấp giấy che lại phía bên ngoài rồi cầm những vật “giống tiền” này. Sau đó, người đưa tiền nói: “Cảm ơn anh, em đi được chưa anh?” rồi nổ máy xe tiếp tục tham gia giao thông.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng, diễn đàn. Cư dân mạng cũng đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận về vụ việc này.

Nickname Hưng Lý Trọng bình luận: “Khéo tay và kín quá”, nickname Nguyen Hoa tỏ ra tiếc nuối: “Không quay được rõ mặt CSGT để gửi về Bộ Công an và xem kết quả như thế nào. Đây là hành vi ăn hối lộ trắng trợn”. Tài khoản Đã Từng thì cảm thán: “Câu chuyện hàng ngày vẫn diễn ra có gì lạ đâu”.

Một luồng ý kiến khác cũng phản ứng lại người đã đưa tờ “giống tiền” cho CSGT và quay clip. Tài khoản Theblue Sky bày tỏ: “Trường hợp anh vi phạm đương nhiên người ta phải xử lý rồi. Nếu anh là người phê phán thói tham ô tham nhũng thì trước hết ngay chính bản thân anh hãy thực hiện nghiêm túc. Đằng này chính anh là người đặt vấn đề và muốn hài hòa, muốn được tạo điều kiện giải quyết nhanh. Chính anh làm hư người ta, được việc cho nhanh và được việc cho người ta. Sau đó anh quay lại phê phán người ta, nếu không có người đưa liệu có người nhận không?”.

Một số ý kiến khác lại cho rằng việc đưa tiền là việc của người tham gia giao thông nhưng CSGT muốn giữ hình ảnh đẹp thì không nên nhận mà hãy kiên quyết từ chối.
Trao đổi với PV, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết vụ việc trên xảy ra tại đoạn cầu vượt Linh Xuân từ tháng 2.2016. Thời gian đó, clip xuất hiện trên mạng xã hội, Phòng đã tìm hiểu và xử lý kỷ luật cán bộ theo đúng quy định.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn