Sắp mở tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

Thứ tư, 06/12/2017, 15:44
Ngày 6.12, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa tổ chức khảo sát, kiểm tra kỹ thuật tàu cao tốc để chuẩn bị mở tuyến vận tải khách TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu.

Tàu C8 đang chạy thử để chuẩn bị hoạt động tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

Công ty GreenlinesDP là doanh nghiệp đầu tư, khai thác. Theo dự kiến, tuyến tàu cao tốc này sẽ chính thức hoạt động từ ngày 23.12.

Đại diện Công ty GreenlinesDP cho biết tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi: 4 máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao... Trên tàu có 8 camera kết nối hệ thống quản lý điều hành tàu của công ty, giúp báo trước cho thuyền trưởng biết về thời tiết cũng như mực nước.

Tàu xuất phát tại bến Bạch Đằng (Q.1) đến bến Thạnh An (Cần Giờ) rồi tiếp tục đến Hồ Mây (Vũng Tàu). Trước mắt mỗi ngày có 4 chuyến từ TP.HCM đến Cần Giờ và 8 chuyến từ Cần Giờ đến Vũng Tàu. Ba loại tàu khai thác: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ.

Hành khách vãng lai mua vé giá 200.000 đồng/người. Người dân địa phương Cần Giờ, cán bộ, công chức thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM được giảm 50% giá vé; người khuyết tật được miễn phí.

Đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy lộ trình TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn