Lộ bằng chứng nền văn minh sao Hỏa từng bị chiến tranh xóa sổ

Thứ tư, 06/12/2017, 14:28
"Một quả đạn súng thần công" vừa được phát hiện trên sao Hỏa được cho là bằng chứng chứng minh rằng hành tinh Đỏ từng có một nền văn minh phát triển nhưng có thể đã bị hủy diệt bởi chiến tranh, theo Express.

Các nhà lý thuyết âm mưu tin về sự tồn tại của người ngoài hành tinh đã phát hiện một vật thể hình cầu màu xanh, xuất hiện giữa các tảng đá màu đỏ trên sao Hỏa từ hình ảnh được chụp bởi tàu thăm dò Curiosity Rover của NASA và được công bố công khai. Họ tin rằng đây là "100% bằng chứng về việc từng có một cuộc chiến tranh hủy diệt trên sao Hỏa".

Scott C Waring, biên tập viên của website Ufosightingsdaily.com, người từng tuyên bố phát hiện một người lính bị chặt đầu trên sao Hỏa tin rằng, vật thể hình cầu màu xanh dường như là một quả đạn súng thần công.

Vật thể hình cầu kỳ lạ được phát hiện trên sao Hỏa dấy lên giả thiết nền văn minh sao Hỏa từng bị xóa sổ vì chiến tranh. Ảnh Express

Ông Waring nhấn mạnh, mặc dù NASA đã cố làm việc tiếp cận các hình ảnh chụp bề mặt sao Hỏa trở nên khó khăn hơn nhưng ông vẫn có thể xác định được vị trí của vật thể hình cầu trên.

Nhiều năm qua, các nhà lý thuyết âm mưu đã tìm cách chứng minh rằng có một nền văn minh cổ đại tồn tại trên sao Hỏa nhưng hiện đã bị xóa sổ vì một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa các thiên hà, khiến bầu khí quyển trên sao Hỏa bị hủy diệt, không thể sinh sống được nữa.

Và phát hiện "quả đạn súng thần công" có tác dụng củng cố thêm cho niềm tin đó. Viết trên blog cá nhân, ông Waring nhấn mạnh rằng, vật thể hình cầu màu xanh khổng lồ chắc hẳn là một trong số hàng nghìn quả đạn được bắn vào sao Hỏa để hủy diệt bầu khí quyển của hành tinh này.

"Thử đoán xem nó là gì? Nó phù hợp với kích thước của một quả đạn súng thần công. Quả đạn này nằm trên một khu vực mà các cấu trúc được xây bằng đá đã bị phá hủy. Những mảnh vỡ của một nền văn minh từng tồn tại trên sao Hỏa đang nằm rải rác quanh quả đạn này. Tôi tin rằng, quả đạn này và hàng triệu quả đạn khác được được cố ý bắn vào sao Hỏa để hủy hoại bầu khí quyển của hành tinh này và xóa sổ toàn bộ sự sống ở đây", ông Waring bình luận.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những tuyên bố như của ông Waring bắt nguồn từ trí tưởng tượng hoang đường.

Trên thực tế, NASA cho biết, các vật thể hình cầu là hiện tượng tự nhiên phổ biến trên sao Hỏa và được gọi là "những trái việt quất".

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ nói rằng, những vật thể hình cầu này là hiện tượng tự nhiên cũng xảy ra trên Trái đất khi các khoáng chất tụ lại và cứng lại bên trong một tảng đá, táng đá đó lại được bào mòn theo thời gian...

Nhà điều tra người ngoài hành tinh Nigel Watson ở Anh, tác giả của Hướng dẫn điều tra UFO cũng bác bỏ giả thiết của ông Waring.

Ông Watson nhấn mạnh: "Nó (vật thể hình cầu) trông giống như vật thể nhân tạo nhưng ngay trên Trái đất cũng có những khối đá hình cầu lớn được tạo thành bởi các hiện tượng tự nhiên, chẳng hạn, trên Bãi biển Koekohe, New Zealand, bạn có thể tìm thấy những viên đá cuội Moeraki. Do đó, vật thể hình cầu trên sao Hỏa cũng có thể được hình thành bởi các hiện tượng tự nhiên trên sao Hỏa. Không có gì chứng minh được rằng nó là kết quả của người ngoài hành tinh".

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn