Chuẩn bị kiểm điểm, xử lý hành vi vi phạm của cựu Chủ tịch PVN

Thứ năm, 07/12/2017, 09:30
Theo nguồn tin riêng của PV, Bộ Công Thương đang chuẩn bị cho cuộc họp để kiểm điểm ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).


Ông Khánh là Chủ tịch Hội đồng thành viên thứ 2 liên tiếp của PVN phải rời ghế Chủ tịch chỉ trong khoảng 1 năm ngồi vào ghế này sau ông Nguyễn Xuân Sơn

Được biết, cuộc họp trên nhằm kiểm điểm ông Khánh về những vấn đề liên quan đến những sai phạm được nêu trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trước đây và cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung các kết luận trên về ông Khánh chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết, ông Nguyễn Quốc Khánh đã có những hành vi vi phạm nhất định các quy định của nhà nước khi còn làm việc tại ngành dầu khí. Cuộc họp trên nhằm kiểm điểm ông này về các hành vi vi phạm đó để cơ quan chức năng đưa ra quyết định xử lý, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cuộc họp trên có lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn dầu khí, đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương và một số cơ quan liên quan.

Như Dân trí đã đưa tin trước đây, ông Nguyễn Quốc Khánh được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cho thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí từ ngày 9/3/2017 để về nhận công việc tại Bộ Công Thương. Người tạm thời kiêm nhiệm chức vụ của ông tại PVN là ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN ở thời điểm đó.

Giống như một số lãnh đạo Tập đoàn kinh tế nhà nước trước đây khi bị cho thôi chức về nhận công việc mới tại Bộ Công Thương như ông Đào Văn Hưng, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ khi ông Nguyễn Quốc Khánh được đưa về Bộ Công Thương, hầu như ông không được phân công công việc gì cụ thể.

Thông tin từ Bộ cho thấy, ông Khánh chủ yếu là được đưa về Bộ và để chờ xem xét, xử lý kỷ luật. Mặc dù hiện nay, những vi phạm của ông Khánh là gì chưa được tiết lộ đầy đủ, nhưng nguồn tin của Dân trí cho biết, một trong những vấn đề ông Khánh phải chịu trách nhiệm là những sai phạm trong việc nhập khẩu than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, khi ông này còn là Phó Tổng giám đốc PVN.

Ông Khánh là Chủ tịch Hội đồng thành viên thứ 2 liên tiếp của PVN phải rời ghế Chủ tịch chỉ trong khoảng 1 năm ngồi vào ghế này sau ông Nguyễn Xuân Sơn

Một điểm đáng chú ý nữa là vợ ông Khánh, bà Vũ Thị Thúy Huệ cũng được điều chuyển từ một đơn vị của PVN về Bộ Công Thương trước cả khi ông này về Bộ.

Bà Huệ từng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) thuộc PVN. Tháng 9/2013, Tổng giám đốc PVN -ông Đỗ Văn Hậu đã ra Quyết định số 6412/QĐ-DKVN lập Đoàn Kiểm tra các dấu hiệu sai phạm tại PV EIC do HĐQT đương nhiệm của PV EIC tố cáo bà Vũ Thúy Huệ có hàng loạt sai phạm và tiêu cực, liên quan đến công tác quản lý và sử dụng vốn, điều hành doanh nghiệp...

Sau đó, bà Vũ Thúy Huệ về làm việc tại PVN. Tháng 2/2014, bà Huệ được làm Kiểm soát viên chuyên trách phụ trách chung tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) theo quyết định bổ nhiệm của Bộ trưởng Công Thương khi đó là ông Vũ Huy Hoàng. Bà Huệ làm việc tại đó cho đến tháng 5/2015 rồi được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó vụ trưởng Bộ Công Thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại TP.HCM.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn