Ý kiến của tôi: Trạm BOT Mỹ giờ cao điểm phải trả đến 20 đôla, nhưng nửa đêm chỉ một đôla

Thứ sáu, 08/12/2017, 14:38
Đường có thu phí ở Mỹ có đôi lúc cũng kẹt xe, tuy nhiên tôi vẫn thích vì được quyền lựa chọn.


Tôi sống ở tiểu bang Florida, Mỹ. Nơi này cũng thu phí giao thông giống như bài viết Tôi 'đi lạc' vào đường BOT ở Mỹ và phải trả tiền thế nào?.

Những con đường ở đây thường thì một bên có 5-6 làn cho xe lưu thông, trong đó có một đến hai làn có thu phí. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là phí đi đường sẽ thay đổi liên tục tùy theo thời điểm trong ngày.

Ví dụ tôi đi làm từ Pompano Beach đến Miami có thể phải trả hơn 10-20 đôla vào giờ cao điểm. Nhưng nếu về nhà lúc nửa đêm thì tôi chỉ tốn một đôla thôi. Ai đi thường xuyên thì mua cái blue badge (nhãn xanh) dán phía trước xe.

Nói là đóng phí đường nhưng không phải có nguyên làn đường ưu tiên cho mình chạy, mà chỉ đi trong khoảng hơn 10km rồi cũng phải chen lấn với những xe khác. Nhưng vấn đề là 10km này thường là những đoạn đường hay kẹt xe.

Và dĩ nhiên nếu một ngày đẹp trời có nhiều xe thích chạy bên làn ưu tiên thì bên đó cũng vẫn kẹt xe như mấy làn khác. Nhưng mình thích kiểu quản lý giao thông như thế này. Ai muốn đóng phí thì đóng, không muốn móc hầu bao thì chịu kẹt xe một tí, thoải mái lựa chọn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích