Mỹ truy quét dân Trung Quốc trồng cần sa lậu

Thứ sáu, 08/12/2017, 10:01
Cảnh sát bang Washington tiến hành triệt phá các băng nhóm Trung Quốc đang lén lút vận hành những đường dây trồng cần sa nhằm khai thác thị trường cần sa hợp pháp tại một số bang ở Mỹ.

Một trang trại trồng cần sa bất hợp pháp bị truy quét

Tờ Chinook Observer đưa tin cảnh sát ngày 6.12 đã bắt giữ ít nhất 50 công dân Trung Quốc và tịch thu số cây cần sa trị giá khoảng 80 triệu USD (khoảng 1.800 tỉ đồng) trong chiến dịch triệt phá trồng cần sa lậu ở bang Washington.

Bên cạnh khoảng 35.000 cây cần sa, phía công lực cũng thu giữ hơn 22kg cần sa đã được xử lý, 26 phương tiện di chuyển và hơn 400.000 USD tiền mặt và vàng.

Giới công tố nghi ngờ những người này được một băng nhóm thuê để trồng cần sa ở tiểu bang miền Tây Bắc Mỹ và bán cho các thành phố ở Bờ Đông như New York, nơi giá cả đắt đỏ hơn nhiều so với Bờ Tây.

Đây cũng là đợt truy quét cần sa lậu lớn nhất trong lịch sử hạt Grays Harbor của tiểu bang Washington, theo đài phát thanh Komonews dẫn thông tin của cảnh sát.

Những tiểu bang hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa ở Mỹ đã trở thành “nam châm” thu hút các băng nhóm có tổ chức của Trung Quốc, dẫn đến sự xuất hiện của những trại trồng cần sa bất hợp pháp khắp nước Mỹ.

Trong vài năm qua, cảnh sát ở bang Colorado và California cũng lần lượt tổ chức những chiến dịch “bứng gốc” các cơ sở trồng lậu của người Trung Quốc.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn