"Đào" Bitcoin ngay trên ôtô

Thứ năm, 07/12/2017, 14:34
Chủ nhân chiếc Tesla chạy điện đã lắp hệ thống máy "đào" Bitcoin trên chính ôtô của mình để tiết kiệm chi phí.

Bitcoin hiện tăng giá trên 14.500 USD mỗi đồng, đưa giá trị của toàn thị trường tiền điện tử lên mốc 400 tỷ USD. Không bỏ qua "cơn sốt" này, chủ nhân một chiếc xe điện Tesla Model S đã xây dựng hệ thống máy "đào" trên chính ôtô của mình.

Một hệ thống máy đào tiền điện tử lắp trên ôtô điện Tesla Model S.

Máy "đào" Bitcoin là hệ thống máy tính có khả năng xử lý mạnh mẽ, hoạt động liên tục nhằm giải mã chuỗi khối và được "trả công" bằng Bitcoin, Ethereum, Monero... hay các loại tiền điện tử khác. Ngoài khoản mua thiết bị, tiền điện là chi phí lớn nhất đối với các "thợ mỏ".

Khi lắp đặt máy "đào" trên chiếc Model S, chủ sở hữu thiết bị có thể tiết kiệm tiền điện bởi ôtô của Tesla được phép sạc điện miễn phí tại nhiều trạm. Tuy nhiên, nó cũng sẽ gây ra phiền toái cho người ngồi trên xe bởi các máy "đào" thường toả nhiệt rất lớn khi hoạt động.

Việc đặt máy "đào" trên ôtô được đánh giá không phải giải pháp lâu dài vì thiết bị tiêu thụ điện năng rất nhiều, từ đó khiến xe Tesla thường xuyên phải sạc, dẫn đến pin nhanh chai hơn. Nó cũng đặt ra vấn đề đạo đức khi sử dụng điện từ trạm sạc miễn phí vào mục đích cá nhân, Electrek bình luận.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích