Triều Tiên khẳng định không muốn châm ngòi chiến tranh

Thứ năm, 07/12/2017, 11:56
Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng cũng sẽ không trốn tránh nó. Nếu Mỹ thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi, thì chúng tôi chắc chắn sẽ khiến họ phải trả giá đắt.

Ảnh minh họa: Yonhap

Hãng tin Yonhap hôm nay, 7/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ - Hàn, cũng như những cáo buộc mà Washington nhằm vào Bình Nhưỡng là bằng chứng cho thấy Mỹ đang từng bước châm ngòi chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

“Bình Nhưỡng không muốn chiến tranh, nhưng cũng sẽ không trốn tránh nó. Nếu Mỹ thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi, đồng thời làm cầu nối cho một cuộc chiến hạt nhân, thì chúng tôi chắc chắn sẽ khiến họ phải trả giá đắt với lực lượng hạt nhân hùng mạnh”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời.

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nhanh chóng trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 5 ngày với hàng loạt chiến đấu cơ tối tân.

Triều Tiên từng nhiều lần gọi các cuộc tập trận của liên quân Mỹ - Hàn là “cuộc tập dượt chiến tranh xâm lược” và “cái cớ để tiến hành các hành động khiêu khích”.

Sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 hôm 29/11, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - ông H.R. McMaster nhận định khả năng bùng nổ chiến tranh với Bình Nhưỡng đang ngày càng gia tăng.

Đáp lại, phía Triều Tiên cho rằng phát ngôn hiếu chiến của các quan chức Mỹ đã làm cho “sự bùng nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên là một thực tế đã được định sẵn”.

KCNA nói thêm: “Nếu Mỹ không muốn bị thiêu đốt bởi ngọn lửa mà họ nhen nhóm, thì tốt hơn hết họ nên hành xử một cách khôn ngoan và thận trọng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn