Ông Huỳnh Đức Thơ: Không để Sơn Trà gây rắc rối đời sống chính trị

Thứ năm, 07/12/2017, 16:04
Tại ngày làm việc thứ 3 của kỳ họp  thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp về vấn đề Sơn Trà.

Đến giữa năm 2018, T.Ư sẽ trả lời Đà Nẵng về những kiến nghị của TP về Sơn Trà

Sáng 7.12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 bước vào ngày làm việc thứ 3 với phiên chất vấn.

Đăng đàn giải trình về vấn đề rà soát quy hoạch tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện TP.Đà Nẵng đã có báo cáo đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh các dự án trên bán đảo Sơn Trà gửi ra Chính phủ.

Các bộ, ban, ngành liên quan đã xem xét báo cáo của TP.Đà Nẵng và cho rằng vấn đề Sơn Trà là một vấn đề lớn nên đến khoảng tháng 6.2018 mới có câu trả lời. “Thực chất vấn đề Sơn Trà là vấn đề trước đây kêu gọi, cấp phép đầu tư, cấp phép các dự án… Còn bây giờ chúng ta phải tập trung giải quyết theo tinh thần điều chỉnh cho phù hợp, kết hợp một cách hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn tự nhiên và đa dạng sinh học”, ông Thơ nói.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng thông tin vừa qua, qua thống nhất giữa Ban thường vụ Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng, các ban ngành, thành phố đã mạnh dạn thực hiện nhiều điều chỉnh, cắt bỏ nhiều dự án; đề xuất giảm tỉ lệ xây dựng, giảm chiều cao, loại bỏ yếu tố cư trú… TP.Đà Nẵng phải giải quyết rất nhiều việc với doanh nghiệp, người dân…
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trong lần kiểm tra việc xây dựng trái phép 40 móng biệt thự tại Sơn Trà

“Vấn đề Sơn Trà không nên lợi dụng để cho rằng chính quyền TP.Đà Nẵng làm bậy bạ là không được. Những vấn đề liên quan đến dư luận thì Thanh tra Chính phủ đang công bố quyết định thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà. Người dân không nên dựa vào thông tin không đúng rồi mang tính chất kích động, cho rằng chính quyền bây giờ là khuất tất, tiếp tay cho việc xây dựng trái phép… Không có câu chuyện đó”, ông Thơ khẳng định.

Lấy ví dụ việc vừa qua Công ty Biển Tiên Sa tiến hành xây kè theo thiết kế của Sở Xây dựng duyệt để bảo vệ taluy không cho sạt lở nhưng cũng có người đưa lên mạng, rất nhiều người xem và bình luận, ông Thơ tỏ ra bức xúc: “Kiểu như chính quyền đi bảo kê, tiếp tay cho sự việc như vậy. Nhiều người nghĩ như vậy là không đúng, không ai đi làm việc bậy bạ như vậy. Không nên để câu chuyện Sơn Trà gây rắc rối trong đời sống chính trị của chúng ta”.

Cho biết Thanh tra Chính phủ đang thực hiện công tác thanh tra tại Sơn Trà, ông Thơ khẳng định: “Những gì đúng thì thanh tra sẽ nói đúng, sai sẽ nói sai. Còn ai sai người đó chịu. Trách nhiệm của chính quyền bây giờ là theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, rà soát, làm việc với nhà đầu tư và có những giải pháp bàn bạc với với nhà đầu tư để tháo gỡ… Không nên để dư luận tác động và chi phối”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn