Google, Yandex công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel

Thứ sáu, 08/12/2017, 12:05
Hơn 1.000 người đã ký vào đơn kiến nghị online kêu gọi Google Maps không công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Khi gõ từ khóa "Jerusalem" vào ô tìm kiếm của Google sẽ cho ra kết quả trên

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, nhiều người dùng internet phát hiện bản đồ của Google cũng làm điều tương tự.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6.12 đưa ra tuyên bố làm nhiều nước phản đối đó là công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và sẽ dời đại sứ quán từ thành phố Tel Aviv về đây.

Nhiều người dùng internet sau đó cũng phát hiện rằng công cụ tìm kiếm Google, ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps, trang tìm kiếm Yandex của Nga cũng âm thầm chỉnh sửa lại Jerusalem là thủ đô của Israel.

Khi gõ vào ô tìm kiếm trên trang Google hoặc Google Maps từ “thủ đô Israel” hoặc bằng tiếng Anh là “capital of Israel”, kết quả sẽ dẫn người dùng đến Jerusalem.

Ảnh chụp màn hình Google Maps

Hiện Google chưa có bình luận gì về sửa đổi này. Trong khi đó, nhiều người dùng internet đã phản đối mạnh mẽ. Theo hãng thông tấn Anadolu, hơn 1.000 người đã ký vào đơn kiến nghị online kêu gọi Google Maps không công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Người lập ra cuộc vận động này tên Yazan al-Assad viết trong đơn gửi cho Google rằng “việc ông Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel không đồng nghĩa chúng tôi cũng làm vậy hoặc nên như vậy”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích