Bạn thân Kim Jong Un có 'tin mật' cho ông Trump

Thứ ba, 12/12/2017, 10:59
Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman vừa kêu gọi một cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump giữa lúc căng thẳng Mỹ và Triều Tiên leo thang nhanh.

Rodman, một người bạn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và đã tới nước này nhiều lần, nói rằng ông có thể truyền đạt tới Tổng thống Trump những gì ông Kim Jong Un muốn, hy vọng sẽ xoa dịu được bất đồng song phương.

Dennis Rodman đăng ảnh trên twitter kèm chú giải: Một tuần hoạt động nhân đạo tuyệt vời ở Guam và Tokyo, Nhật Bản, giờ vừa tới Bắc Kinh. Đoán xem điều gì tiếp theo?

Rodman thường gọi người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng là "bạn tri kỷ" "Nguyên soái".

Vận động viên thể thao về hưu này đã tới Bắc Kinh ngày 20/11 sau "một tuần lễ bận rộn hoạt động nhân đạo ở Guam và Tokyo", theo một thông điệp mới đây trên Twitter. Rodman không tiết lộ mục đích ở Trung Quốc nhưng thông điệp gắn kèm với một bức ảnh cho thấy ông mặc áo phông in ảnh mình ở giữa Kim Jong Un và Donald Trump, cùng với quốc kỳ của hai nước và chữ "đoàn kết".

Giữa những đồn đoán rằng Rodman sắp có chuyến thăm thứ 6 tới Triều Tiên, cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ nhân cơ hội này tiết lộ ý định truyền đạt thông tin giá trị từ ông Kim tới ông Trump.

"Tôi đã cố gắng nói với Donald từ ngày đầu: 'Hãy tới trò chuyện cùng tôi nhé ông… Tôi sẽ nói cho ông biết điều Nguyên soái muốn hơn bất cứ thứ gì…'" – Rodman nói với báo Anh The Guardian trong một cuộc phỏng vấn ngày 11/12.

Nhưng khi The Guardian nói ông Kim Jong Un muốn gì thì Rodman từ chối tiết lộ: "Tôi sẽ không nói đâu… Tôi chỉ nói cho ông ấy [Trump] khi tôi gặp ông ấy".

Dennis Rodman ở sân bay quốc tế Bắc Kinh hồi tháng 6, sau hành trình tới Triều Tiên.

Theo Newsweek, sáng kiến hòa bình của Rodman nhiều khả năng sẽ sụp đổ, bởi sau khi sinh viên Otto Warmbier được Triều Tiên trả về Mỹ trong tình trạng nguy kịch hồi tháng 6 và chết vài ngày sau đó, Mỹ đã ra lệnh cấm công dân nước này tới Triều Tiên hồi tháng 9.

Nhưng bất chấp hạn chế đó, Rodman tuyên bố trong chuyến đi tới đảo Guam tuần trước rằng ông sẽ mạo hiểm tính mạng để "làm cầu nối" giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn