Lãnh đạo phong trào Hezbollah tuyên bố sẽ quay trở lại Israel

Thứ ba, 12/12/2017, 12:41
Theo hãng tin AP, lãnh đạo phong trào vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah ngày 12/12 tuyên bố lực lượng này sẽ hướng sự tập trung trở lại Israel sau nhiều năm tham chiến ở Syria.

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah phát biểu tại một địa điểm bí mật ở Liban. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tuyên bố trên được ông Nasrallah đưa ra trong bối cảnh hàng vạn người Liban và Palestine đã xuống đường tham gia một cuộc biểu tình của Hezbollah ở Beirut để phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tại cuộc biểu tình, nhà lãnh đạo Hezbollah nói rằng ông hy vọng "quyết định ngu ngốc" trên của Mỹ sẽ đánh dấu "khởi đầu của sự kết thúc" nhà nước Do thái Israel. Ông Nasrallah nhấn mạnh, phong trào Hezbollah gần như đã hoàn tất cuộc chiến chống các phần tử cực đoan ở những nơi khác trong khu vực, và bây giờ sẽ "dành toàn bộ thời gian" cho Jerusalem và Palestine.

Ông Nasrallah kêu gọi các nhóm vũ trang Palestine và nhiều nhóm khác trong khu vực vạch ra "chiến lược thống nhất" để đối đầu với quyết định nói trên của Tổng thống Trump. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo Palestine và Arab nên ngừng tất cả các cuộc đàm phán với Israel, đồng thời kêu gọi tẩy chay quốc gia Do Thái này.

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn