Xe bồn không phép lại chạy vào nội ô TP.HCM

Thứ sáu, 05/01/2018, 16:03
Xe bồn chở nhiên liệu vẫn ung dung chạy vào trung tâm TP.HCM bất chấp lệnh cấm và nguy cơ có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Xe bồn 51D 167.36 chạy trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), ảnh chụp lúc khoảng 14 giờ 30 ngày 5.1. Trang tra cứu của Sở GTVT TP.HCM không ghi nhận "thông tin cấp phép lưu thông nội ô" đối với xe bồn này

Sau khi xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn BS 59T1 - 336.16 có ghi chữ "Falcons" lớn trên bồn và xe máy làm nữ sinh 18 tuổi tử vong giữa trung tâm TP.HCM, các đơn vị có liên quan như Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, CSGT đã lên tiếng về việc quản lý, giám sát các phương tiện xe tải hạng nặng khi chạy vào trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, đến nay nhiều xe bồn vẫn cố tình chạy vào các tuyến đường ở trung tâm, bất chấp tính mạng người đi đường.

Xe bồn không phép gây tai nạn làm chết 1 nữ sinh viên ở đường Hai Bà Trưng (Q.1)

Khoảng 8 giờ 30 ngày 3.1, chúng tôi bắt gặp xe bồn BS 51D - 166.15 chạy trên đường Hai Bà Trưng, hướng từ Q.Phú Nhuận về Q.4 (TP.HCM). Xe này chạy băng băng vượt qua các giao lộ trên đường Hai Bà Trưng, bên dưới có nhiều xe máy đang lưu thông san sát với bánh xe bồn này.

Xe bồn nói trên chạy hết đường Hai Bà Trưng, rẽ phải qua đường Tôn Đức Thắng rồi chạy hướng về Q.4 (TP.HCM).

Xe bồn có ghi chữ "Falcons" tiếp tục chạy vào nội đô TP.HCM, ảnh chụp sáng 3.1
Tra cứu giấy phép lưu thông trên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TP.HCM thì xe bồn BS 51D - 166.15 không có bất kỳ thông tin nào liên quan

Xe bồn này giống loại xe bồn không có giấy phép chạy vào nội đô đã gây tai nạn ở góc Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng (P.Bến Nghé, Q.1) làm nữ sinh 18 tuổi tử vong vào ngày 14.12.2017, trên bồn xe cũng ghi chữ "Falcons" khá lớn.

Để xác minh thông tin xe bồn BS 51D - 166.15 có được phép chạy vào nội thành hay không, chúng tôi liên hệ gặp ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM.

Ông Đường cho hay: "Sở GTVT chưa cấp phép cho công ty nào tên Falcons. Anh có thể tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT để xác minh biển số xe mà anh ghi nhận được. Hàng tháng chúng tôi đều có gửi danh sách đến lực lượng chức năng để kiểm tra, theo dõi. Còn việc kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm là thuộc chức năng của CSGT", ông Đường nói.

Từ thông tin này, chúng tôi nhập BS "51D - 166.15" vào mục “Tra cứu giấy phép lưu thông" trên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TP.HCM, rồi bấm "Tìm kiếm" thì không ra bất kỳ kết quả nào liên quan.

Tiếp đó, chúng tôi tiếp tục nhập nhiều biển số xe bồn khác mà chúng tôi ghi lại trước đó vào mục này đều không cho ra kết quả.

Xe bồn BS 51E - 037.50 đậu dưới lòng đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1)

Chúng tôi gọi vào số điện thoại của một cán bộ tên Sang (có ghi sẵn trên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TP.HCM) để nhờ hướng dẫn thì ông Sang cho biết: "Nếu anh nhập biển số vào rồi bấm tìm kiếm mà không hiện ra kết quả nào thì đó là xe chưa được cấp phép. Còn xe được cấp phép thì sẽ cho ra kết quả đầy đủ về số giấy phép, ngày cấp, thời hạn, đơn vị đăng ký, tuyến đường chạy, mục đích...".

Gần nhất, khoảng 14 giờ 30 ngày 5.1, ghi nhận xe bồn BS 51D - 167.36 lưu thông trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), chúng tôi gọi cho ông Sang, sau đó nhắn biển số xe bồn này nhờ ông Sang kiểm tra lại, thì nhận được kết quả là Sở GTVT TP.HCM không cấp giấy phép nội ô cho xe 51D - 167.36.

Trước đó, khoảng 17 giờ cùng ngày (3.1), chúng tôi phát hiện một xe bồn BS 51E– 037.50 đang đậu trước một công trình xây dựng ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1). Kiểm tra biển số xe này trên mục tra cứu cổng thông tin điện tử của Sở GTVT TP.HCM thì hiện ra kết quả đầy đủ các thông tin về giấy phép, thời hạn, đơn vị đăng ký…

Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra phần “Tuyến đi” thì phát hiện trong lịch trình của xe này không có đường Nguyễn Thị Minh Khai. Cụ thể, xe bồn này chỉ được cấp phép chạy theo tuyến: QL1, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng, Hùng Vương, An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi.

Xe bồn BS 51E - 037.50 có giấy cấp phép nhưng lại chạy sai tuyến đường được cấp phép

Sau hơn 20 ngày xảy ra vụ xe bồn BS 59T1 - 336.16 gây ra cái chết đau lòngcủa nữ sinh Lê Nguyễn Hồng Nhung (18 tuổi) ở giữa trung tâm TP.HCM, đến hiện tại vẫn còn xuất hiện xe bồn không được cấp phép (hoặc có giấy phép nhưng chạy sai lộ trình) ngang nhiên lưu thông vào trung tâm TP.HCM, bất chấp quy định.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn