Sàn cho vay tiền ảo sinh lãi tiền tỷ đóng cửa, nhà đầu tư Việt hoảng loạn

Thứ tư, 17/01/2018, 13:03
Sàn cho vay tiền ảo nổi tiếng Bitconnect bất ngờ đóng cửa sau khi chịu 2 lệnh đình chỉ hoạt động từ Uỷ Ban Chứng khoán Texas và North Carolina. Nhiều nhà đầu tư Việt tỏ ra hoang mang.

Sàn giao dịch tiền ảo BitConnect dừng hoạt động cho vay, đóng tất cả các giao dịch ở thời điểm này.

Hôm nay, sau nhiều ngày trang web liên tục báo bảo trì, nâng cấp hệ thống, sàn cho vay tiền ảo nổi tiếng Bitconnect bất ngờ đăng thông báo ngừng hoạt động giao dịch vay tiền ảo sau khi nhận được 2 lệnh đình chỉ từ Uỷ Ban Chứng khoán Texas và North Carolina. Những ngày qua trang web của Bitconnect cũng liên tiếp chịu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS.

Theo thông báo, Uỷ ban Chứng khoán Texas và North Carolina cảnh báo những người đứng sau sàn cho vay tiền ảo BitConnect về việc không được bán tiền ảo ở những bang này.

Bitconnect là 1 trong 20 đồng tiền ảo thành công nhất trên thị trường. Mô hình hoạt động của đồng tiền ảo này thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Theo đó, BitConnect trả lãi từ 30-40% cho người dùng gửi tiền ảo và đầu tư trên sàn của mình. Với mức lãi lớn này, nhiều nhà đầu tư trên thế giới và cả Việt Nam đã không ngần ngại chi từ vài trăm triệu cho đến tiền tỷ để cho vay.

Thông báo chính thức của BitConnect sau khi nhận 2 lệnh đình chỉ liên tiếp.

Mới ra mắt được khoảng 1 năm nhưng Bitconnect đã nhanh chóng loạt vào những đồng tiền ảo được nhiều người đầu tư nhất, với vốn hoá thị trường lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, đồng tiền này đã mất giá tới 90% sau khi nhận được các thông báo đình chỉ hoạt động.

Điều đáng nói, rất nhiều nhà đầu tư Việt Nam tham gia vào sàn kinh doanh tiền ảo BitConnect. Với động thái đóng cửa các giao dịch, ngừng hoạt động cho vay trả lãi cao như trước đây của BitConnect khiến các nhà đầu tư hoang mang.

Trên các nhóm trao đổi về tiền ảo, các nhà đầu tư từ lớn đến nhỏ đều không khỏi bàng hoàng khi sáng sớm nay gần như không thể truy cập được vào trang BitConnect, và khi đăng nhập được vào sàn giao dịch thì nhận thấy tất cả tiền lãi và tiền đầu tư đã được trả về ví BitConnect nhưng hoàn toàn không giao dịch được. Giá trị tiền ảo BitConnect từ mức hơn hơn 300 USD đã lao dốc chỉ còn 35 USD chỉ sau 1 ngày.

Trong thông báo của mình, BitConnect trấn an người dùng đang thay đổi mô hình và nền tảng cho phù hợp, và việc ngừng hoạt động cho vay sẽ giúp tiền ảo này tham gia được vào các sàn giao dịch lớn như Bittrex, Binance…

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích