Cơ quan điều tra nghi ngờ tình trạng sức khỏe của bị can Hứa Thị Phấn

Thứ ba, 30/01/2018, 11:09
Theo cơ quan CSĐT Bộ Công an, bị can Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi hỏi không trả lời. Tuy nhiên bị can vẫn ký các đơn tố cáo, đơn kiến nghị, đơn kháng cáo và gần đây nhất là giấy ủy quyền dự tòa vụ Phạm Công Danh.


Trong bản kết luận điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận xét, đối với bị can Hứa Thị Phấn , nguyên Cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín là bị can chính, chủ mưu phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (giai đoạn 1).

Bị can Phấn phải chịu trách nhiệm về toàn bộ số tiền hơn 6.341 tỷ mà Ngân hàng Đại Tín bị thiệt hại do hành vi phạm tội của bị can và đồng phạm gây ra.

Ngày 29/9/2017, bị can phấn bị TAND TP.Hà Nội xử 17 năm tù giam về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ thức tín dụng, quy định tại Điều 179 BLHS 1999, bị can Phấn có kháng cáo, chờ xét xử phúc thẩm nên bản án chưa có hiệu lực pháp luật.

Trước khi khởi tố bị can Phấn ngày 22/3/2017, ngày 6/3/2017 bị can Phấn nhập Bệnh viện đa khoa Tân Hưng tại quận 7, TP.HCM cấp cứu trong tình trạng tăng huyết áp độ ¾ và tiểu đường tuýp II.

Từ đó đến nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã nhiều lần đến Bệnh viện Tân Hưng xác định tình trạng bị can để hỏi cung, nhưng bị can Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi hỏi không trả lời, các luật sư của bị can Phấn kiến nghị hoãn buổi hỏi cung cho đến khi sức khỏe của bị can tốt hơn, nên chưa thể hỏi cung bị can Phấn để làm rõ thêm các nội dung liên quan đến hành vi phạm tội của bị can, đơn tố giác và kiến nghị của bị can về các nội dung liên quan.

Tuy nhiên theo cơ quan CSĐT Bộ Công an, bị can Phấn vẫn ký các đơn tố cáo, đơn kiến nghị và cả đơn kháng cáo trong vụ án Ngân hàng Đại Dương, nên cần xem xét, đánh giá thái độ không hợp tác của bị can Phấn trong quá trình xét xử để lượng hình phạt.

Ngoài vụ án trên bà Phấn là bị can chính, “bà trùm” Phấn còn là một trong 200 người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, người làm chứng được TAND TP.HCM triệu tập trong vụ án Phạm Công Danh giai đoạn 2, đang xét xử từ ngày 8/1 đến 7/2/2018. Và cũng với lý do sức khỏe chỉ còn 7%, mất 93% (có giấy xác nhận của viện), bị can Phấn không tới tòa và ủy quyền cho người đại diện tham dự.

Như PV đã đề cập, bệnh viện nơi bị can Phấn nằm điều trị cả năm nay thuộc hàng sang chảnh của Sài Gòn với an ninh được quản lý nghiêm ngặt, việc đi lại giữa các tầng bệnh viện phải có thẻ từ. Giá phòng tại đây khoảng 2 triệu/ngày.

Bị can Phấn được một người phụ nữ tên Mai chăm sóc lâu nay, người này cũng là “vệ sĩ’ đắc lực cho nữ đại gia, người ngoài muốn vào thăm bà Phấn phải được sự đồng ý của người phụ nữ này.

Trên bảng theo dõi bệnh nhân của viện này cho thấy, bà Phấn được bác sĩ chẩn đoán bị tăng huyết áp, tiểu đường tuýp II, rối loạn lo âu và bệnh gút.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số nữ điều dưỡng tại bệnh viện thì bị can Phấn đã nằm điều trị ở đây một thời gian dài, tình trạng sức khỏe không đến mức quá xấu. Bà Phấn vẫn tự vệ sinh cá nhân, đi lại được.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích