Làng hoa ở Sài Gòn hối hả vào vụ Tết

Thứ sáu, 02/02/2018, 10:57
Những ngày cuối năm, các làng hoa ở quận Gò Vấp, Thủ Đức, huyện Hóc Môn tất bật người chăm sóc, thu hoạch để phục vụ thị trường dịp Tết.


Không có quy mô lớn như những vựa hoa ở miền Tây và miền Trung, nhưng những làng hoa tại TP.HCM vẫn tất bật người chăm sóc, thu hoạch để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Tại các vườn mai của phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), nhiều chủ vườn đang rốt ráo thuê nhân công ngắt lá mai cho hoa nở kịp dịp Tết.

Anh Cường (quê Đồng Nai) cho biết tiền công ngắt lá mai khá cao, trung bình 300.000-500.0000 đồng, có khi tới cả triệu mỗi ngày. "Cả năm mới có một lần, nên anh em đều tranh thủ làm nhanh và nhiều để kiếm thêm tiền về quê ăn Tết", anh nói.

Nhiều vườn mai đã lác đác nở hoa. Anh Cao Hải Vương, chủ vườn mai ở phường Hiệp Bình Chánh, cho biết gia đình có khoảng 2.500 cây mai phục vụ thị trường. "Năm nay thời tiết thuận lợi hơn so với năm ngoái nên hoa sẽ nở đúng dịp. Giá mỗi gốc mai dao động từ 2 triệu đến hơn trăm triệu đồng tùy loại. Tôi dự tính 20 hoặc 22 Tết sẽ đem mai ra đường bán", anh Vương chia sẻ.

Tại làng hoa ở quận Gò Vấp, các gia đình khẩn trương thu hoạch nhiều loại hoa Tết như hoa cúc, cẩm nhung, cát tường, mào gà... Anh Nguyễn Văn Nghiêm, chủ vườn hoa rộng 1,5ha cho biết, toàn bộ hoa trong vườn đã được khách đặt mua dịp Tết.


Bà Lan (quê Đồng Nai), người được thuê bó những khóm cúc trong vườn để chờ thu hoạch. "Bó cúc như này cho cây thẳng, nở hoa đẹp trong những ngày Tết", bà Lan nói.


"Chăm bón, tưới tiêu hàng ngày thì chỉ khoảng 2 tuần, vườn hoa hướng dương này sẽ nở", anh Việt, người làm thuê (quê Nam Định), cho biết.


Anh Minh (quê Trà Vinh) tạo dáng cho vườn hoa mãn đình hồng, loại hoa được trồng ở Gò Vấp để phục vụ thị trường mùa Tết.


Các công nhân vận chuyển hoa cúc để tiêu thụ tại các chợ hoa trong thành phố. Theo các chủ vườn, giá chậu hoa cúc năm nay dao động 100.000 -120.000 đồng mỗi cặp.


Những chậu hoa được trang trí kỹ lưỡng, bắt mắt trước khi đem đi tiêu thụ.


"Trước đây, hoa Tết ở Gò Vấp và một số vùng ven TP.HCM phục vụ cả thành phố và các tỉnh lân cận. Giờ đô thị hóa, ít người trồng nên hoa chỉ phục vụ khu vực nội thành, ngoài ra có thêm tỉnh Bình Dương", anh Nghiêm, chủ vườn hoa nói.


Tại các vườn hoa ở huyện Hóc Môn, người dân trồng chủ yếu hai loại: hoa cúc và hoa mào gà. "Năm nay gặp mưa trái mùa nên bông nở sớm hơn. Cũng mừng là đến giờ, cả vườn hoa đều đã được khách đặt mua", ông Hoàng Phong, chủ vườn hoa ở xã Đông Thạnh, chia sẻ.

Thương lái ở chợ Hóc Môn đến thu mua hoa mai đăng, một loại hoa mới được trồng tại xã Đông Thạnh. "Mỗi chậu hoa mai đăng có giá trên 60.000 đồng và được bán các chợ trong thành phố", anh Sang, thương lái bán hoa, cho biết.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích