Bưởi Diễn 50 triệu đồng một cây đổ về Sài Gòn bán Tết

Thứ sáu, 02/02/2018, 08:48
Dù còn gần nửa tháng nữa mới Tết, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh ở TP.HCM đã bắt đầu nhập những cây kiểng có giá trị cao, độc lạ về để chuẩn bị bán Tết. Một trong những loại cây kiểng được nhập về sớm nhất là bưởi Diễn giá 50 triệu đồng một cây được nhiều cửa hàng nhập từ miền Bắc.

Bưởi Diễn vốn là đặc sản nổi tiếng của làng Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Những năm trở lại đây, loại bưởi nổi tiếng này được nhân giống ở nhiều địa phương như Hưng Yên, Bắc Giang...

Cửa hàng kinh doanh cây kiểng của anh Trịnh Minh Tú, trên đường Mai Chí Thọ, quận 2 là một trong những cửa hàng đầu tiên nhập bưởi Diễn về sớm trước Tết gần 1 tháng. "Tôi đã nhập bưởi Diễn nhiều năm nay, năm nay nhập khoảng 100 cây về sớm để bán vì mặt hàng này rất được nhiều khách ưa chuộng", anh Tú cho biết. Bưởi Diễn khá dễ chăm sóc, khi nhập về chỉ cần tưới nước đều đặn mỗi ngày.

Giá thành của bưởi Diễn tùy thuộc vào độ tuổi và trái nhiều ít. Trung bình mỗi cây bưởi Diễn bình thường có khoảng 50-90 trái, cao khoảng 2 mét có giá từ 15-25 triệu đồng. Những cây bưởi Diễn có độ tuổi từ 10-20 năm, gốc to và nhiều trái sẽ bán giá cao hơn tầm 40-50 triệu đồng.

Nhiều cửa hàng kinh doanh cây cảnh tại TPHCM bắt đầu nhập bưởi Diễn về chuẩn bị bán Tết.
Những cây bưởi Diễn có xuất xứ từ miền Bắc, được người dân Sài Gòn ưa chuộng vào mỗi dịp Tết.
Dù còn gần nửa tháng nữa mới tới Tết nhưng anh Trịnh Minh Tú, chủ vườn cây cảnh ở quận 2 đã nhập về khoảng 100 cây bưởi Diễn để bán.
Mỗi cây bưởi Diễn giá từ 20-50 triệu đồng.
Cây bưởi Diễn bình thường cao khoảng 2m, trung bình 50-90 trái.
Những trái bưởi vàng ươm, được chằng buộc cẩn thận.
Trên những cây bưởi Diễn còn có thêm trái Phật thủ lạ mắt.
Chủ vườn cây cảnh còn trang trí thêm những câu chúc năm mới trên thân cây làm tăng không khí những ngày gần Tết.
Bưởi Diễn càng lâu năm, nhiều trái giá càng cao.
Cây bưởi Diễn trên 20 năm tuổi được rao bán với giá 50 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích