Nhu cầu máy chiếu tăng vọt trước ngày U23 Việt Nam đá chung kết

Thứ năm, 25/01/2018, 14:21
Nhu cầu thuê máy chiếu gần đây đang tăng gấp hai, ba lần do sức hút từ trận chung kết bóng đá lịch sử sắp tới của Việt Nam.

Lượng người tìm kiếm dịch vụ thuê và mua máy chiếu vài ngày nay trên các mạng xã hội và diễn đàn mua bán nhiều gấp hai, ba lần bình thường. Mọi người bàn luận về chọn máy chiếu cũng như tư vấn sử dụng sôi nổi hẳn.

Ông Trần Đang (quận Nhà Bè, TP.HCM) chia sẻ, do màn hình tivi quá nhỏ, ông đã bàn bạc với mọi người trong khu phố thuê máy chiếu để xem bóng đá tại nhà văn hóa. Trong khi đó, anh Hoàng Vũ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng thuê máy chiếu để xem bóng đá vì "muốn nhìn rõ các cầu thủ U23 hơn và cảm giác xem 'sướng' hơn".

Tại TP.HCM, lượng khách tìm đến dịch vụ máy chiếu những ngày gần đây tăng vọt. Anh Lê Huy, quản lý một cửa hàng cho thuê máy chiếu tại quận 1 cho biết, số khách thuê và mua máy chiếu trong vòng một tuần trở lại đây đã tăng gấp đôi, gấp ba những ngày trước đó. Nếu trước chỉ từ 15 đến 20 chiếc mỗi ngày thì giờ, đã lên đến 40 đến 60 lượt mỗi ngày.

Chủ một cửa hàng cho thuê máy chiếu khác ở huyện Bình Chánh cũng cho hay, lượng thuê máy chiếu một, hai hôm nay tăng đột ngột. Mỗi ngày, cơ sở nhận khoảng 30 đến 40 lượt thuê máy. Nguyên nhân chính là sức hút từ giải đấu bóng đá U23 châu Á mà Việt Nam đang tham dự và lần đầu lọt vào trận chung kết.

Nhu cầu tăng vọt nhưng nhiều nơi cung cấp dịch vụ máy chiếu lại giảm giá.

Tuy nhu cầu tăng vọt, giá dịch vụ máy chiếu lại không bị đẩy lên mà thậm chí còn giảm một chút. Tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM, khách thuê máy trong các ngày từ 23 đến 27/1 được giảm giá từ 10 đến 30% so với thông thường, thậm chí, có nơi còn khuyến mại không tính phí màn chiếu 100 inch. Các chủ cửa hàng đều có chung một lý do là để ủng hộ đội tuyển Việt Nam và muốn lan tỏa để nhiều người cùng được xem càng tốt.

Dịch vụ máy chiếu phục vụ các tín đồ bóng đá những ngày này cũng khá đa dạng, có thể thuê theo buổi hoặc ngày với nhiều mức giá khác nhau theo loại máy và kích cỡ màn chiếu. Máy chiếu có độ sáng, độ phân giải càng cao và màn chiếu càng lớn thì càng nhiều tiền, mức chênh lệch từ vài trăm cho tới cả triệu đồng.

Theo anh Đông, một người chơi HD lâu năm, do trận chung kết sắp tới ngày 27/1 diễn ra vào buổi chiều, nếu sử dụng ngoài trời, người dùng nên tìm kiếm loại máy chiếu có cường độ ánh sáng cao từ 5.000 Ansi Lumen trở lên, để đảm bảo cho hình ảnh rõ nét. Giá thuê của loại này thông thường là 1 đến 2 triệu đồng cho một ngày. Còn nếu không gian trong nhà, tối và ít ánh sáng, các loại máy chiếu có độ sáng thấp hơn, 1.000 đến 2.000 Ansi Lumen là ổn, chi phí từ 200.000 đến 600.000 đồng mỗi ngày.

Bên cạnh máy chiếu, người thuê cũng nên đầu tư vào màn chiếu để có được hình ảnh trận đấu đẹp và rõ ràng. Màn chiếu cỡ lớn từ 200 inch trở lên sẽ đắt hơn nhiều so với loại nhỏ hơn. Ví dụ, loại 100 inch khoảng 100.000 đến 200.000 đồng, loại 200 inch là từ 600.000 đến 1.000.000 đồng. Thay vì thuê riêng, việc thuê cùng với nơi cung cấp máy chiếu thường tiết kiệm được rất nhiều, có thể tới một nửa chi phí, anh Đông chia sẻ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích