Đi tìm quà biếu độc đáo dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thứ tư, 07/02/2018, 10:54
Thị trường quà tặng dịp Tết Mậu Tuất 2018 xuất hiện nhiều món quà độc đáo từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi món quà mang một ý nghĩa riêng để khách hàng mua làm quà tặng bạn bè và người thân.

Cây cảnh, quà tặng hình chó lên ngôi trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Cây cảnh, quà tặng hình chó lên ngôi

Những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018 cũng là thời điểm các vườn đào, quất bắt đầu xuất hiện cảnh nườm nượp khách ra, vào mua bán. Trên thị trường hiện nay, bên cạnh quất bonsai, những chậu quất cảnh được trồng trên lưng những chú chó sành ngộ nghĩnh đang được nhiều người săn đón nhân dịp Tết Mậu Tuất sắp đến gần.

Để phục vụ thị hiếu chơi quất dịp Tết Mậu Tuất của người dân, một chủ vườn cây cảnh ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tạo ra những cây quất cảnh bonsai trồng trong chậu sành hình chú chó vô cùng ngộ nghĩnh.

Theo chia sẻ của ông Trương Ngọc Xuân (chủ vườn quất cảnh) chia sẻ, ý tưởng của những chú chó cõng quất này được ông lấy cảm hứng từ Tết Mậu Tuất sắp tới. Toàn bộ các chậu sứ hình chó được đặt hoàn toàn ở Bát Tràng.

Theo đó, trên lưng mỗi chú chó đốm này là một chiếc giỏ để trồng quất cảnh. Do giỏ nhỏ nên ông Xuân chuẩn bị cây quất kích cỡ phù hợp, tạo thế trước để phù hợp và cân đối với hình hài con chó sành.

Ông Xuân cũng cho biết thêm, do quất được trồng trong chậu nhỏ, ít đất nên việc chăm sóc cũng phải tỷ mẫn hơn như tưới nước vừa phải sao cho đủ nước, dinh dưỡng và việc cắt tỉa cũng khó hơn so với bình thường.

Phần lớn vườn quất của ông Xuân là quất bonsai, đây là loại quất nhỏ trồng trong những bình có kích thước bé được uốn thế, tạo dáng kỹ lưỡng. Vài năm trước, đây là loại quất cảnh chơi Tết được nhiều người yêu thích bởi nó có kích thước vừa phải, dáng đẹp, thích hợp bày biện trong nhà. Giá mỗi cây quất bonsai phổ biến từ vài triệu tới vài chục triệu tùy vào thế cây.

Theo chủ vườn tiết lộ, mỗi chậu quất cảnh hình chó đốm có giá khá hợp lý chỉ khoảng 2 triệu đồng/bình. Phù hợp với việc bày biện chơi Tết trong gia đình.

Ngoài ra những chậu quất hình chó đốm, ông Xuân cũng có những chậu quất hình cá chép, biểu tượng cho sự may mắn, sung túc, lộc đầy trong năm mới.

Thịt kho vào giỏ quà Tết

Năm nay, trên thị trường bắt đầu có một số xu hướng giỏ quà Tết mới. Ngoài giỏ quà bánh kẹo, mứt, trà rượu truyền thống như những năm trước, các loại mứt mới, thực phẩm nấu sẵn cũng được đưa vào giỏ quà.

Trong đó, quà Tết nông sản chế biến được chú ý nhiều nhất, bởi đây là các loại nông sản thực phẩm vừa thân thuộc vừa mang tính no đủ, may mắn dịp năm mới.

Nhiều loại nông sản, thực phẩm xuất hiện trong giỏ quà Tết Mậu Tuất 2018 (Ảnh minh họa)

Phát triển mạnh loại giỏ quà Tết nông sản là các doanh nghiệp bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, các cơ sở sản xuất rau quả Đà Lạt như Hợp tác xã Anh Đào, L'angfarm, Phiên chợ Xanh tử tế, Organica… Với lợi thế có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và nguồn cung hàng hóa đa dạng từ các tỉnh, thành phố. Những thương hiệu này đã tập hợp vào giỏ quà Tết rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm độc đáo, mới lạ.

Giỏ quà Tết của hệ thống siêu thị Co.op Mart được xem là đa dạng sản phẩm nhất. Ngoài những mặt hàng đặc trưng Tết là bánh mứt kẹo, trà, cà phê, khô bò, ngũ cốc, phô mai, nước yến... Co.op Mart còn đưa nhiều loại nông sản thực phẩm đặc sản vùng miền vào giỏ quà như cá, tôm, mực khô, tỏi Lý Sơn, cam Canh, bưởi Diễn, rượu Mận Cần Thơ, rượu thanh long Ninh Thuận…

Mừng tuổi bằng đồng xu Bitcoin

Đồng Bitcoin lưu niệm là xu hướng lì xì mới của Tết Mậu Tuất này. Vậy nên, nhiều cửa hàng bán đồ online đã ồ ạt nhập về và đang bán với giá khoảng 80.000 đồng mỗi xu.

Đồng Bitcoin lưu niệm là xu hướng lì xì mới của Tết Mậu Tuất này

Loại tiền xu Bitcoin này được làm bằng kim loại, đường kính 40mm, dày 3mm, và nặng khoảng 28gr. Xu có màu vàng và bạc khá bắt mắt và được in dập biểu tượng của loại tiền ảo Bitcoin. Mỗi xu còn có một vỏ nhựa trong bên ngoài để chống trầy xước.

Anh Hoàng, một người chuyên bán đồng Bitcoin qua mạng cho biết, mỗi tuần anh bán tầm 15-20 xu. Anh đang kỳ vọng gần sát Tết Nguyên đán thì tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn nữa.

Trên các trang thương mại điện tử nước ngoài, loại xu Bitcoin lưu niệm này khá phổ biến. Trên Amazon, giá mỗi xu được rao bán tầm 2,8 USD. Trong khi đó, trên eBay, nhiều gian hàng chỉ treo giá chưa đầy 1,7 USD mỗi xu. Thậm chí, trên AliExpress, giá mỗi xu chỉ khoảng 1,1 - 1,2 USD.

Tượng chó phong thuỷ

Trong quan niệm của người Phương Đông, chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui khi dân gian hay có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang".

Tượng chó phong thủy là một món quà tặng theo xu thế năm biểu tượng con nào, quà tặng hình con đó

Do đó, biểu tượng con chó được quan niệm có tác dụng thu hút tài lộc và giữ được thế vững vàng trong công việc, cuộc sống. Tết Mậu Tuất 2018, linh vật đại diện cho cả năm là con chó. Vì vậy nhiều người thích mua những tượng hình chó từ chỗ làm bằng những vật liệu bình thường cho đến tượng được mạ vàng 24k. Mức giá dao động từ 300.000 đồng cho đến 5-6 triệu đồng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn