Săn tiền in hình linh vật Tết Mậu Tuất để lì xì ở Sài Gòn

Thứ năm, 08/02/2018, 11:12
Gần Tết Mậu Tuất, những tờ tiền các nước có hình con chó hay số seri đẹp đang được nhiều người săn lùng để lì xì.


Tại cửa hàng chuyên kinh doanh tiền lưu niệm trên đường Lý Văn Phức (quận 3), rất nhiều loại tiền các nước được bày bán.

"Các loại tiền hình theo con giáp thường dùng để lì xì, giữ lưu niệm với mong muốn sẽ gặp được nhiều may mắn trong năm mới", bạn Tô Đăng (21 tuổi, quản lý cửa hàng) chia sẻ.


Những tờ tiền có in hình linh vật chó của các quốc gia được săn nhiều nhất. "Không nhiều nước có in hình chó trên tiền, suốt một thời gian tìm kiếm thì mình có được xấp tiền của nước Belarus in hình hai chú chó sói. Tờ này mình bán giá 35.000 đồng một tờ", Tô Đăng cho biết.


Tiền may mắn in hình chó đa phần là tiền Mỹ, Australia... phát hành để người dân dùng tặng nhau trong dịp Tết Mậu Tuất. Tờ tiền phát hành lưu niệm của Australia được rao bán với giá 100.000 đồng cho mỗi tờ.


Một loại tiền làm bằng kẽm phun màu vàng xuất xứ từ Macao cũng chỉ là tiền kỷ niệm cho dịp Tết Mậu Tuất.


Tờ tiền lưu niệm khác của Macao, phát hành đầu năm 2018 với hình linh vật chó được bán 25.000 đồng.

Trong số những tờ tiền in hình linh vật chó, đồng 2 USD được phát hành tại Mỹ dành cho các thị trường châu Á khá phổ biến, bán với giá 350.000 đồng.

"Loại này được khá nhiều người mua vì sự phổ thông của đồng đôla. Chỉ là tiền kỷ niệm nhưng nhiều người quan niệm tặng tiền USD thì mới sang. Tôi nhập về hơn 800 tờ tiền này và đã bán gần hết", quản lý cửa hàng cho biết.


Bên cạnh đó, nhiều người mua cũng tìm những đồng xu chất liệu niken mạ vàng của Australia, bán với giá 300.000 đồng một cặp.

Sau một hồi ngắm nghía, tham khảo ý nghĩa các loại tiền, anh Nguyễn Trung Hiếu (27 tuổi) quyết định bỏ 5 triệu đồng để mua chục tờ 2 USD và đồng xu mạ vàng.

"Tôi mua vừa để làm kỷ niệm và tặng cho đồng nghiệp, lì xì cho con cháu lấy hên. Mấy loại tiền này không có giá trị sử dụng nhưng quý hiếm", anh Hiếu chia sẻ.

Nnhững tờ tiền có số seri đẹp, phù hợp phong thủy cũng được rao bán nhiều trong dịp Tết Mậu Tuất. Trong đó, đồng đôla có 4 số seri liên tiếp trùng nhau với ý nghĩa tứ quý được rao bán với giá ba triệu đồng một cặp.

Bộ tiền tứ linh với hình ảnh long lân quy phụng của các nước Bhutan, Brazil, Myanmar... với ý nghĩa may mắn, lộc tài được bán với giá 200.000 đồng.


Ngoài ra, những đồng tiền gắn với một giai đoạn của quốc gia cũng được sưu tập. Loại tiền mệnh giá lớn của Zimbabwe phát hành năm 2008 do lạm phát cao, bán với giá 100.000 đồng một tờ.

Theo người bán, giới chơi tiền thường có quan niệm giữ tiền có mệnh giá càng cao vào đầu năm mới sẽ mang lại tiền tài dư dả suốt 12 tháng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn