Bưởi Tân Triều tạo hình bản đồ Việt Nam hút hàng

Thứ năm, 08/02/2018, 09:36
Không chỉ có bưởi hồ lô "Tài Lộc", "Phúc Lộc Thọ" mà sản phẩm bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam cũng khan hiếm.

Bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng trong mùa Tết năm nay.

Theo ông Sơn, so với năm ngoái, năm nay giá mỗi cặp bưởi hồ lô hay bản đồ Việt Nam dao động từ 2 đến 3 triệu đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái. Trong khi đó bưởi tứ quý từng gây sốt thị trường với giá hơn 10 triệu đồng những năm trước thì Tết này không có.

Để tạo ra được những trái bưởi mang hình dáng theo thị hiếu khách hàng, ông Sơn phải chuẩn bị 6 tháng trước, từ khi bưởi ra bông kết trái. "Lúc bưởi bắt đầu ra trái thì mình chọn khoảng 500 trái trong vườn có cành đẹp, chắc, dễ chăm sóc để đánh dấu. Sau đó bỏ khuôn vào và theo dõi kỹ từng giai đoạn. Tỷ lệ tạo hình không như ý cũng khá nhiều", ông Sơn tiết lộ.

Theo lão nông có kinh nghiệm 10 năm tạo hình cho bưởi này thì năm nay thời tiết không thuận lợi nên bưởi ra trái ít hơn, cộng với lợi nhuận vào tháng 6 khiến việc canh thời điểm ra bông và chăm sóc bưởi trở nên khó khăn hơn, chùm 3-4 trái rất ít.

Ngoài bưởi tạo hình, Tết năm nay vùng bưởi Tân Triều cho ra thị trường hơn 500 tấn bưởi với mức giá dao động từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu trên chục 12 trái đối với bưởi đường lá cam; 800.000 đồng đến 2 triệu với chục 12 trái bưởi da xanh.

Cặp bưởi hồ lô "Tài Lộc" có giá 3 triệu đồng.

Dự kiến giá bưởi Tân Triều những ngày cận Tết tăng mạnh do nhu cầu biếu tặng nông sản sạch những năm gần đây được khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt là bưởi tạo hình hồ lô, thỏi vàng, bản đồ Việt Nam...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích