Làng hoa ven Sài Gòn vào vụ Tết

Thứ hai, 05/02/2018, 15:52
Chỉ hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, những ngày này, các hộ nông dân trồng hoa tại làng hoa An Phú Đông, Thới An, quận 12, TP.HCM đang tất bật chăm sóc vườn hoa của mình để kịp thời cung ứng ra thị trường Tết năm nay.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, ở phường Thới An, quận 12 cho biết, vụ hoa Tết năm nay, vườn nhà chuẩn bị hàng ngàn giỏ hoa để cung ứng cho thị trường. Các loại như dừa cạn, hoa mào gà, dạ yến thảo… Những dòng hoa này đều được khách hàng lựa chọn bởi giá cả vừa phải, lại vừa có thể chưng lâu. Tuy nhiên, thời tiết năm nay không mấy thuận lợi, mưa nhiều, những chậu hoa phải vứt bỏ đi rất nhiều.

The ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, một số thương lái đã đến làng hoa xem và hỏi mua hoa phục vụ Tết.


Bên cạnh thương lái, nhiều người đã đến đặt hoa tại vườn nhà để chưng Tết. Các giống hoa như cát tường, vạn thọ, hướng dương, mào gà ... Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi khiến nhiều nơi không đáp ứng được hoa cho thị trường.

Theo các nhà vườn, thị trường hoa Tết năm nay với cao điểm mua bắt đầu từ ngày 25 đến 29 âm lịch. Người nông dân trồng hoa đang hy vọng sẽ cung ứng cho thị trường những loại hoa đẹp nhất.

Thị trường hoa và cây cảnh Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 tại TP.HCM dự báo sẽ tiêu thụ khoảng 600 - 700 nghìn chậu mai, 250 - 300 nghìn chậu bonsai và 135 triệu chậu, cành hoa khác.

Đến với những làng hoa, cây cảnh của TP.HCM những ngày này, chúng tôi cảm nhận được mùa xuân đang đến rất gần. Những người trồng hoa ven TP như đang góp phần tô điểm cho TP thêm màu sắc, thêm rạng rỡ mỗi khi xuân về.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích