Cô giáo bị sát hại do từ hôn: Người mẹ đau đớn gọi tên con

Thứ ba, 24/04/2018, 13:25
Trước khi bị đồng nghiệp cũng là chồng chưa cưới sát hại, cô giáo dạy toán ở Sài Gòn đã có linh tính và gọi điện cầu cứu gia đình nhưng khi người thân đến thì đã muộn.

Ngày 24/4, gia đình đang tổ chức lễ tang cô T.

Ngày 24/4, gia đình nạn nhân đang tổ chức lễ tang cho chị N.T.T (SN 1992), là giáo viên môn Toán trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Chị T. bị đồng nghiệp là Võ Minh Thắng (SN 1991) giáo viên dạy thể dục cùng trường sát hại do từ chối tình cảm.

Căn nhà cô T. cùng gia đình ở nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trước nhà vẫn còn treo tấm bảng ghi dòng chữ “Cô T., Thạc sĩ Toán...”.

Người thân đau đớn trước sự ra đi của cô T.

Từ tối qua, nhiều học sinh, đồng nghiệp của cô T. đến túc trực tại lễ tang để chia sẻ những mất mát mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Bà Hương, mẹ cô T. liên tục gào thét tên con trong đau đớn.

“Dậy đi con ơi, sao con bỏ mẹ mà đi…” giọng bà Hương nghẹn lại, sau một đêm dài thức bên quan tài con, bà gần như đã khóc cạn nước mắt. Sau những tiếng khóc nức nở, bà lại ngã quỵ khiến người dự đám tang không cầm được nước mắt.

Cô T. là con út trong gia đình có 3 chị em, do bố bỏ đi sớm, người mẹ một mình lăn lộn mưu sinh và nuôi các con ăn học. Dù có những lúc gia đình hết sức khó khăn nhưng bà vẫn không để các con mình phải chịu khổ.

Nhiều học sinh, đồng nghiệp đến tiễn đưa cô giáo dạy toán.

Dù đã tốt nghiệp đại học và đi làm giáo viên nhưng thấy con gái út ham học, bà Hương tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ T. học thạc sĩ. Khi cô T. đem được tấm bằng về chưa lâu thì xảy ra sự việc đau lòng. Giấc mơ làm người lái đò của cô giáo trẻ đã vĩnh viễn gác lại trong nỗi đau đớn của gia đình.

Nhà có ba chị em gái, hai chị lớn đã lập gia đình riêng còn cô T. sau khi tốt nghiệp đại học tiếp tục con đường học tập nên chuyện tình cảm gác sang một bên. Đến khi xin được vào làm giáo viên mới quen và nảy sinh tình cảm với thầy giáo thể dục cùng trường.

Thế nhưng, không ai ngờ mối tình ấy lại cay đắng đến vậy. “Mới đầu thấy Thắng là giáo viên cùng trường, ai cũng nghĩ hiền lành nên gia đình ủng hộ hai đứa. Cả hai cũng đã tính sẽ tổ chức kết hôn. Ai ngờ…”, người chị gái cô T. nghẹn lời.

Theo chị gái cô T. sau khi biết chuyện Thắng “bắt cá hai tay” cô T. quyết định chia tay và gia đình cũng khuyên nên cắt đứt tình cảm. Tuy nhiên, Thắng không chịu buông tha mà thường xuyên đến thuyết phục để hàn gắn.

Học sinh bàng hoàng trước hành động của thầy giáo dạy thể dục đã cướp đi sinh mạng của cô giáo dạy toán.

Trưa 23/4, chị T. gọi điện về cho mẹ kêu lên trường đón về vì Thắng tiếp tục đến tìm. Tuy nhiên, khi gia đình chưa kịp đến đón thì xảy ra sự việc đau lòng. “Lúc gọi điện về cho mẹ, T. nói với giọng run sợ và kêu lên đón về gấp vì Thắng đến tìm. Gia đình vội lấy xe chạy đi đón nhưng không kịp…”, anh rể cô T. kể.

Túc trực tại đám tang cô giáo, nhiều học sinh trường THPT Võ Thị Sáu vẫn chưa hết bàng hoàng, không ai ngờ một thầy giáo có thể ra sát hại người yêu mình một cách tàn nhẫn đến vậy.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Một học sinh lớp 10 cho biết, hàng ngày đến lớp, cô T. hết sức vui vẻ, hiền lành, được học sinh yêu mến. “Dù cô mới về dạy ở trường nhưng bọn em rất quý mến vì cô hiền lành, vui tính. Bình thường thấy thầy Thắng cũng hoà đồng không ngờ lại xảy ra việc này”.

Như tin đã đưa, trưa 23/4, trong lúc cô T. chạy xe máy trên đường Trường Sa, quận Bình Thạnh thì Võ Minh Thắng chạy theo chặn đầu xe rồi hai người xảy ra cự cãi. Cô T. lên xe máy đi tiếp thì Thắng  chạy theo rút dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Thắng đến công an tự thú.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn