Yêu cầu chủ cây “quái thú” làm việc với chính quyền để cam kết an toàn

Thứ ba, 24/04/2018, 08:03
Vào chiều 23/4, Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy và UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã về tại nơi 3 cây “quái thú” đang được trồng tạm để kiểm tra.

Đoàn đã lập biên bản hiện trạng 3 cây “quái thú” đa sộp được trồng tạm trên một khu đất trống ven đường tránh TP.Huế thuộc phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy trực tiếp cùng đoàn chức năng về tại hiện trường cho biết, hiện 3 cây này được trồng ở đất của bà Đặng Thị Lan (60 tuổi, trú tổ 5, phường Thủy Châu). Ông Kiều Văn Chương - chủ 3 cây trên dù đã xin trồng tạm trên đất bà Lan nhưng hiện vẫn chưa lên ủy ban phường hay thị xã để làm việc.

Chủ 3 cây "quái thú" vẫn chưa làm việc với chính quyền địa phương để làm cam kết sau khi trồng cây trên đất người dân

Qua kiểm tra, vị trí trồng 3 cây “quái thú” cách Quốc lộ 1 đoạn đường tránh TP.Huế hơn 30m và không vi phạm lộ giới giao thông. Các cây này cũng trồng trên đất của dân chứ không thuộc đất quốc phòng, đất công sở nhà nước, đất lúa...

Lãnh đạo phường Thủy Châu đã yêu cầu bà Lan phải có trách nhiệm liên hệ với ông Chương để yêu cầu ông Chương đến làm việc với chính quyền phường. Từ đó, phường sẽ yêu cầu chủ cây có những cam kết về thời gian trồng cây cũng như mức độ an toàn của 3 cây “quái thú”, nếu cây gãy đổ gây tai nạn cho người hay gây thiệt hại tài sản thì phải chịu trách nhiệm.

Hiện tại do cây rất lớn nhưng chỉ trồng cách nhà dân chỉ khoảng 5m, phía dưới gốc chỉ được giằng chống bằng những cọc nhỏ và yếu nên không đảm bảo an toàn, dễ có nguy cơ đổ ngã vào nhà dân khi gặp mưa gió bão.

3 cây trồng quá gần nhà dân trong khi cọc gia cố gốc cây nhỏ nên việc ngã đổ cây vào nhà dân khi mưa bão là điều có thể xảy ra

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn