Thiếu niên Anh lĩnh án vì đột nhập email giám đốc CIA

Thứ bảy, 21/04/2018, 16:23
Kane Gamble bị kết tội "khủng bố mạng" và phải vào trại giáo dưỡng hai năm sau khi tấn công email của nhiều quan chức cấp cao Mỹ.
Kane Gamble trước phiên tòa ngày 20/4. Ảnh: AP.

Kane Gamble trước phiên tòa ngày 20/4. Ảnh: AP.

Kane Gamble, tin tặc 18 tuổi người Anh, hôm 20/4 bị kết án hai năm trong trại giáo dưỡng vì tội đột nhập thư điện tử của nhiều quan chức chính phủ Mỹ. Thẩm phán Charles Haddon-Cave gọi hành động của Gamble là "chiến dịch khủng bố mạng bẩn thỉu có động cơ chính trị", AP đưa tin.

Công tố viên cho biết Gamble thực hiện nhiều cuộc gọi lừa đảo tới nhân viên tổng đài trong giai đoạn 2015-2016, nhằm có được thông tin để truy cập email của nhiều quan chức cấp cao lúc đó như giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Mark Guiliano, bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson, giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan và nhiều người khác.

Gamble nắm trong tay nhiều tài liệu "đặc biệt nhạy cảm" về hoạt động quân sự và tình báo Mỹ ở Iraq và Afghanistan, sau đó khoe khoang hành động và tung một số thông tin lên mạng. Tin tặc này bị bắt và thừa nhận hành vi tấn công hồi cuối năm ngoái.

Theo VNE

Các tin cũ hơn