Sếp tình báo Nga: Khủng bố IS đang thiết lập mạng lưới mới

Thứ năm, 05/10/2017, 13:57
Quan chức này cho biết khủng bố IS không chỉ gây họa ở “thế giới thực” mà trên mạng internet, chúng cũng gieo rắc nhiều thông tin độc hại.

Khủng bố IS được cho là đang tìm cách xây dựng mạng lưới mới.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov nói rằng tàn dư của khủng bố IS sẽ tiếp tục thành lập một mạng lưới khủng bố mới để chiến đấu ở Trung Đông.

Theo ông Bortnikov, sau khi không thành công trong việc thiết lập nhà nước mới ở Syria và Iraq, khủng bố IS đang tìm hướng đi mới. Ông Bortnikov nói: “Thủ lĩnh của khủng bố IS và những nhóm cực đoan khác đang lên kế hoạch toàn cầu nhằm thiết lập một mạng lưới hoàn toàn mới”.

Sự mở rộng phạm vi này không chỉ tập trung vào những nước đang bị chiến tranh tàn phá, mà cả những nước như Tây Ban Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Anh. Ông Bortnikov khẳng định khủng bố IS sẽ tiếp tục bành trướng trong tương lai gần.

Vài tháng trở lại đây, khủng bố IS mất rất nhiều lãnh địa ở Iraq và Syria. Hiện nay, quân IS đang phân tán ở nhiều nơi và chủ yếu tập trung ở những khu vực giao tranh.

Chuyên gia Bortnikov nói rằng địa điểm quan trọng nhất là Afghanistan, nơi khủng bố IS đã đặt được một chân vào khu vực. Sau đó, chúng sẽ tìm cách gây ảnh hưởng ở Ấn Độ, Trung Quốc, Iran và Trung Á.

Giám đốc Bortnikov cho biết khủng bố IS không chỉ gây họa ở “thế giới thực” mà trên mạng internet, chúng cũng gieo rắc nhiều thông tin độc hại. IS thường xuyên đăng tải video tuyên truyền, kích động cực đoan hoặc tìm thành viên mới. Mục đích của IS là tạo ra sự chia rẽ về tư tưởng trên mạng internet. Theo Bortnikov, cả thế giới cần chung tay giải quyết vấn đề này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích