Ga Sài Gòn bán 300.000 vé Tết Mậu Tuất

Thứ năm, 05/10/2017, 15:36
Phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán, ngành đường sắt tăng chuyến tàu và tổng số vé lên đến 300.000.

Ngày 5/10, ông Lê Quốc Trung - Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam - cho biết, lịch chạy tàu Tết Mậu Tuất được tính từ ngày 2/2 đến hết ngày 4/3/2018.

Những năm trước đường sắt tổ chức chạy 5 đôi tàu Thống Nhất nhưng dịp Tết năm nay sẽ tăng gấp 3. Ngoài ra, Tổng công ty sẽ tổ chức 24 đôi tàu khách Khu đoạn để phục vụ khách.

Dịp Tết năm nay ga Sài Gòn sẽ bán 300.000 vé tàu phục vụ hành khách.

Về kế hoạch tổ chức bán vé, ông Trung cho biết, công ty sẽ bán cùng lúc cho cá nhân và tập thể lúc 8h ngày 15/10. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm, khi vé bán tập thể thường được triển khai sớm hơn vé cá nhân.

Có 300.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết, tăng khoảng 10.000 chỗ so với năm ngoái. "Thời gian qua ngành đường sắt đã có nhiều thay đổi, cải tiến, cải thiện toa xe cũ, đóng mới các toa xe. Đặc biệt, dịp Tết này sẽ đưa 30 toa xe mới đóng vào phục vụ", ông Trung nói về lý do tăng lượng vé.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc chi nhánh ga Sài Gòn - cho biết thêm, để đảm bảo an ninh trật tự trên tàu, dưới ga, trong thời gian cao điểm đơn vị sẽ tổ chức đón và kiểm soát Thẻ lên tàu của hành khách tại cửa soát vé. Ở đây sẽ có nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách vào ga, lên tàu.

Từ tháng 11, ngoài ga Hà Nội, Đà Nẵng thì ga Sài Gòn sẽ lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có đông hành khách để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách.

"Bà con không nên mua vé bên ngoài, vé không hợp lệ khi đi tàu để tránh tình trạng tiền mất tật mang", ông Văn khuyến cáo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích