Mỹ sẽ đưa oanh tạc cơ vào nơi Triều Tiên dọa bắn hạ

Thứ năm, 05/10/2017, 15:50
Tư lệnh không quân Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục điều oanh tạc cơ chiến lược áp sát Triều Tiên, bất chấp lời cảnh báo bắn hạ máy bay của Bình Nhưỡng.

Oanh tạc cơ chiến lược B-1B của Mỹ.

Theo Express, nhằm phô trương sức mạnh quân sự, các oanh tạc cơ chiến lược B-1B Mỹ với chiến đấu cơ F-35 hộ tống, đã áp sát bờ biển phía Đông Triều Tiên ở cự ly gần nhất trong 1 thế kỷ qua vào cuối tháng trước.

Hành động này cùng tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến Triều Tiên hết sức giận dữ. Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố: “Mỹ đã tuyên chiến với chúng tôi nên chúng tôi có quyền đáp trả, bao gồm cả việc bắn rơi máy bay ném bom chiến lược”.

Mới đây nhất, tư lệnh không quân Mỹ, tướng Terrence O’Shaughnessy nói: “Chúng tôi có quyền tự do hàng không, hàng hải ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép và chúng tôi sẽ còn tiếp tục làm vậy”.

Tuyên bố này cho thấy Mỹ sẽ không thay đổi hành trình các chuyến bay áp sát Triều Tiên, hoặc ít nhất là từ quan điểm của tư lệnh không quân Mỹ.

Oanh tạc cơ chiến lược B-1B được chiến đấu cơ tàng hình F-35 hộ tống.

Lầu Năm Góc từng tuyên bố các chuyến bay như vậy là cách thể hiện việc Mỹ có “nhiều lựa chọn quân sự nhằm đánh bại bất cứ mối đe dọa nào”.

Kể từ khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không ngừng theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, chế tạo tên lửa đạn đạo tầm xa, bất chấp lệnh cấm vận của cộng đồng quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis từng nói “Chương trình vũ khí của Triều Tiên tạo ra mối đe đọa với cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương và toàn bộ cộng đồng quốc tế”.

“Chúng tôi sẵn sàng dùng mọi biện pháp quân sự để bảo vệ lãnh thổ và đồng minh”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn