Phụ huynh bàng hoàng vì đồng phục của con làm từ ga trải giường bệnh viện

Thứ năm, 05/10/2017, 13:52
Một phụ huynh ở Trung Quốc đã sửng sốt khi phát hiện một phần bộ đồng phục đắt tiền ông mua cho con được làm từ ga trải giường bệnh viện. Việc này đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng về nguy cơ con bị lây nhiễm bệnh.

Túi quần đồng phục học sinh được làm từ ga trải giường bệnh viện ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Người đàn ông ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc phát hiện vải may túi quần của bộ đồng phục học sinh mà ông chi 400 nhân dân tệ (gần 1,4 triệu VNĐ) mua cho con làm từ ga trải giường bệnh viện, theo Daily Mail.

Người cha đã chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội Weibo vào ngày 27.9. “Phụ huynh rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh. Liệu vải ga có được làm sạch và khử trùng...”, người cha viết trên Weibo.

Kèm theo đó là bức ảnh ông chụp lại vải ga được dùng để may túi quần đồng phục của con. Trên đó có chữ in đỏ bằng tiếng Hoa và dấu thập đỏ.

Ngay lập tức, vụ việc khiến rất nhiều người lo ngại về chất lượng vệ sinh của đồng phục và rủi ro bọn trẻ bị nhiễm bệnh. Cơ quan giáo dục địa phương đã khẩn cấp vào cuộc điều tra và có phản hồi vào ngày 30.9.

Họ cho biết ngôi trường nơi may bộ đồng phục đã tính đến việc học sinh thường xuyên sử dụng túi quần nên chúng dễ bị rách. Do đó, họ đã tìm loại vải bền và chắc hơn để may túi.
Đúng lúc, Bệnh viện Nhân dân số 3 ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc dư thừa nhiều tấm ga trải giường. Đây là loại vải bền phù hợp với nhu cầu của trường. Trường đã mua lại để may túi quần cho học sinh.
Các nhà chức trách cũng tiến hành xét nghiệm và khẳng định các ga trải giường đó chưa từng được sử dụng. Tuy thế, hiệu trưởng trường học và cán bộ chịu trách nhiệm ở cơ quan giáo dục địa phương đã bị khiển trách. Hợp đồng lâu dài giữa trường với công ty may đồng phục cũng bị hủy.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích