Động viên ngư dân bám biển trước lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc

Thứ ba, 24/04/2018, 08:46
Trước việc Trung Quốc đơn phương ra tuyên bố cấm đánh bắt cá trên biển bao gồm một số vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam từ 12h ngày 1/5/2018 đến 12h ngày 16/8/2018, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương ven biển động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam...


Các địa phương ven biển cần động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trước lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc.

Nội dung công văn cho biết, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn từ 12h ngày 1/5/2018 đến ngày 16/8/2018 trong Biển Đông vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường giao giới vùng biển Phúc Kiến - Quảng Đông kể cả Vịnh Bắc Bộ và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trước tình hình trên, Bộ NN&PTNT thông báo và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp chỉ đạo triển khai ngay một số nội dung sau:

Chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết về việc tam ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương ven biển cần động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thành đoàn đội khi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển. Lưu ý, đối với tàu cá có Giấy phép đánh bắt trong Vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2017-2018 không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ trong thời gian nói trên.

Nội dung công văn của Bộ NN&PTNT còn đề cập, các tỉnh ven biển cần chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này, thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của tàu cá trên biển, kịp thời thông báo các sự việc đột xuất phát sinh trên biển về Bộ NN&PTNT (qua đường dây nóng của Cục Kiểm ngư, số điện thoại 04-62737323) theo Quy chế thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn