Tai nạn nghiêm trọng tại Triều Tiên, hơn 30 người nghi thiệt mạng

Thứ hai, 23/04/2018, 13:15
NK News dẫn các nguồn tin hôm nay 23/4 cho biết hơn 30 người bị nghi là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe du lịch tại Triều Tiên, trong đó có nhiều công dân Trung Quốc.

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên (Ảnh: NK News)

“Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên được phía Triều Tiên thông báo về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Huanghai tại Triều Tiên vào ban đêm, gây thương vong lớn cho khách du lịch Trung Quốc”, RT dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 23/4 cho biết.

Theo thông báo trên, “các thông tin chi tiết liên quan vẫn đang được xác minh”. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện vẫn chưa xác minh số người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn này và cho biết các nhà ngoại giao của nước này đã tới hiện trường vụ việc.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc CGTN đã đăng thông báo trên mạng xã hội Twitter cho biết một xe buýt du lịch đã rơi khỏi một cây cầu khiến 30 người thiệt mạng. Thông báo này sau đó đã bị xóa.

Trong khi đó, các nguồn tin hoạt động trong lĩnh vực du lịch được cho là đã xác nhận với NK News, trang tin chuyên về Triều Tiên, rằng hơn 30 người đã tử vọng trong vụ tai nạn xe buýt du lịch tại Triều Tiên. Chiếc xe được cho là chở một nhóm các nhân viên của một công ty du lịch Trung Quốc từ Bắc Kinh và họ gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Kaesong ở phía nam về thủ đô Bình Nhưỡng.

NK News dẫn các nguồn tin cho biết đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được cho là đang nằm trong dự án nâng cấp trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. Ngoài ra, điều kiện thời tiết được cho là cũng góp phần gây ra vụ tai nạn này khi mưa lớn và gió đổ bộ bán đảo Triều Tiên từ hôm qua.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn