Tới lượt Nga tham gia bàn cờ Triều Tiên?

Thứ tư, 30/05/2018, 11:10
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ sớm tới CHDCND Triều Tiên, theo hãng thông tấn KCNA ngày 30.5.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Sau Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, tới lượt Nga - nước còn lại trong bàn đàm phán 6 bên - rục rịch góp tay vào vấn đề Triều Tiên.

Hãng KCNA đưa tin Ngoại trưởng Nga Lavrov sẽ sớm tới thăm Bình Nhưỡng theo lời mời của người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho.

Không rõ thời điểm chính xác của chuyến đi cũng như chương trình nghị sự dự kiến của hai bên. Truyền thông Nga cho biết ông Lavrov có thể đến thủ đô của Triều Tiên vào ngày 31.5.

Mặc dù KCNA không nêu rõ mục đích chuyến đi, nhưng giới quan sát cho rằng nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tới Triều TIên lúc này có thể sẽ có những thảo luận liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới, cũng như các nỗ lực phi hạt nhân hóa trên bán đảo

Thời gian qua, Nga khá kiệm lời đối với vấn đề Triều Tiên, trong khi cục diện an ninh trên bán đảo có nhiều biến động. Hy vọng về một tương lai hòa bình và ổn định đang được thắp lên, trong đó việc giải giới hạt nhân của Triều Tiên là vấn đề then chốt. Nhiều khả năng Nga cũng không muốn hoàn toàn đứng ngoài cuộc trong bàn cờ này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn