Ông Trump đến Singapore sớm 2 ngày chờ gặp ông Kim Jong-un

Thứ sáu, 08/06/2018, 13:52
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời hội nghị G7 sớm hơn so với dự kiến và sẽ đến Singapore vào ngày 10/6, hai ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hãng tin Straits Times cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trum (Ảnh: AFP)

Straits Times dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sander ngày 7/6 cho biết: "Tổng thống Trump sẽ rời hội nghị thượng đỉnh G7 tại Charlevoix lúc 10h30 sáng thứ Bảy (10h30 tối ngày 9/6 theo giờ Singapore). Tổng thống sẽ bay thẳng từ Canada đến Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào thứ Ba (12/6)".

Nhà Trắng không nêu lý do tại sao ông Trump quyết định rời hội nghị G7 và đến Singapore sớm hơn dự kiến ban đầu. Theo lịch trình, hội nghị G7 kết thúc vào cuối ngày 9/6.

Tổng thống Trump được cho là không hứng thú tham dự hội nghị G7 trong bối cảnh quan hệ Mỹ và các đồng minh châu Âu căng thẳng vì quyết định áp thuế sản phẩm nhôm thép mà chính quyền của ông Trump đưa ra tuần trước.

Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại đảo Sentosa của Singpore vào ngày 12/6 tới. Người đứng đầu Nhà Trắng từng nói rằng, ông hy vọng cuộc hội đàm sẽ bắt đầu bằng điều gì đó lớn lao và có thể ký thỏa thuận chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Ông nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách gây sức ép tối đa với Triều Tiên cho tới khi Triều Tiên cam kết giải trừ hạt nhân “hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Trong một diễn biến liên quan khác, truyền thông địa phương cho biết, hôm nay các máy bay vận tải "Ngựa thồ" C-17 Globemaster đã vận chuyển ôtô và trực thăng chuyên dụng phục vụ Tổng thống Trump tới căn cứ Paya Lebar ở Singapore.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn