Chủ tịch Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ việc nguyên GĐ Sở bổ nhiệm sai

Thứ sáu, 08/06/2018, 13:19
Liên quan đến vụ việc nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) tỉnh Thanh Hóa Lê Như Tuấn bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định, sáng nay (8.6), lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa đã lên tiếng.

Trao đổi với PV, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chiều qua, chúng tôi mới nhận được thông tin về việc Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ việc ông Lê Như Tuấn trước khi về hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định. Sở Nội vụ đang chờ công văn chỉ đạo (chính thức bằng văn bản) của Chủ tịch tỉnh về vấn đề này. Sau khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, Sở Nội vụ sẽ thành lập ngay đoàn kiểm tra để xác minh, làm rõ vụ việc như báo chí đã nêu. Khi có kết quả kiểm tra, Sở Nội vụ sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có hướng xử lý, đồng thời sẽ công bố công khai kết quả với báo chí và công luận”.

Trước đó, có thông tin về việc ông Lê Như Tuấn - nguyên Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hóa trước khi nghỉ hưu đã ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định, mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quy chế rất chặt chẽ về bổ nhiệm cán bộ tại Quyết định số 2235/QĐ-UBND (ngày 28.6.2017) của UBND về ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Trước khi thôi giữ chức Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Như Tuấn đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định. (Ảnh: Trụ sở Sở NNPTNT- nơi ông Tuấn đã từng công tác)

Ngày 15.8.2017, ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm hai lãnh đạo chi cục trực thuộc Sở NNPTNT, gồm: bà Lê Thị Bình - Phó Trưởng Phòng quản lý dịch hại cây lâm nghiệp được bổ nhiệm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hóa; bà Nguyễn Thị Lan - Trạm trưởng Trạm thú y TP.Thanh Hóa được bổ làm Phó Chi cục trưởng Chi cục thú y tỉnh Thanh Hóa, trong khi hai cán bộ này đang là viên chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của Sở.

Sau khi được ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm (ngày 15.8.2017), mãi đến ngày 2.10.2017, bà Lê Thị Bình và Nguyễn Thị Lan mới được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định tuyển dụng từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển.

Ngoài ra, ông Lê Như Tuấn còn ký quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (39 tuổi) làm Phó trưởng Phòng trồng trọt thuộc Sở NNPTNT vào ngày 1.2.2018. Khi được bổ nhiệm, ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức, thời điểm bổ nhiệm chưa đến 45 tuổi, không đúng với quy định tại Quyết định số 2235/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Ngay sau khi báo chí phản ánh vụ việc nêu trên, cuối giờ chiều qua (7.6), UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Nội vụ vào cuộc kiểm tra. Được biết, ông Lê Như Tuấn đã nghỉ hưu từ ngày 1.6 vừa qua. Hiện nay, ông Mai Nhữ Thắng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT được chủ tịch UBND tỉnh giao phụ trách, quản lý, điều hành Sở này từ ngày 5.6.                                                                           

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn