"Ông Kim Jong-un mời ông Donald Trump sang Triều Tiên họp thượng đỉnh lần 2"

Thứ hai, 11/06/2018, 11:39
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã gửi lời mời tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sang Bình Nhưỡng họp thượng đỉnh lần thứ 2 vào tháng sau, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đến Singapore trên 2 sân bay khác nhau

Báo Hàn Quốc Chosun Ilbo dẫn một số nguồn thạo tin cho hay, ông Kim Jong-un được cho là đã gửi lời mời ông Donald Trump sang Triều Tiên để tổ chức họp thượng đỉnh lần thứ 2 dự kiến diễn ra vào tháng 7. Theo đó, lời mời này đã được viết trong lá thư mà ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất đảng Lao động Triều Tiên, mang tới Mỹ hồi cuối tháng 5 và được trao tận tay cho ông Trump vào ngày 1/6.

Truyền thông Triều Tiên ngày 11/6 đưa tin rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày mai 12/6 sẽ tập trung vào việc xây dựng “mối quan hệ mới” giữa 2 quốc gia, thúc đẩy hòa bình ổn định và lâu dài cũng như bàn về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin Kyodo, tùy theo kết quả của cuộc đàm phán ở Singapore và hội nghị thứ 2 có thể diễn ra ở Bình Nhưỡng, cuộc gặp thứ 3 giữa hai nhà lãnh đạo có thể được tổ chức ở thủ đô Washington của Mỹ dự kiến vào tháng 9.

Hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 12/6 tại đảo Sentosa của Singapore. Trước thềm cuộc gặp lịch sử, 2 phía Triều Tiên và Mỹ dường như đều bày tỏ thiện chí và thể hiện niềm hy vọng rằng đối thoại sẽ thành công và mang lại những tiến triển tích cực cho tình hình khu vực. Theo một số nguồn tin, Tổng thống Trump còn được cho là muốn thiết lập quan hệ ngoại giao và mở cửa Đại sứ quán Mỹ tại Triều Tiên.

Trong cuộc gặp diễn ra vào ngày mai, ông Trump dự kiến sẽ hối thúc nhà lãnh đạo Triều Tiên có những bước đi cụ thể nhằm phi hạt nhân hóa “hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo có thể thảo luận về việc ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn