Sức khỏe bé trai được CSGT đưa đi cấp cứu giờ thế nào?

Thứ tư, 27/06/2018, 16:16
Nhờ được 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông dùng mô tô đặc chủng đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, bé trai bị sốt cao qua cơn nguy hiểm, sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Thông tin này được phía Bệnh viện (BV) Đa khoa Mỹ Đức (TP.HCM) cho biết trong ngày 27/6.

BS Nguyễn Văn Tường, người trực tiếp cấp cứu cho bé Đ. (2 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) kể lại, khoảng gần 10h, ngày 25/6, có 2 chiến sĩ CSGT đã dùng xe đặc chủng đưa bệnh nhi tới bệnh viện. Khi nhập viện, bé trong tình trạng sốt cao. Gia đình cho biết bé bị sốt đã hai ngày trước đó, thời điểm người mẹ chở con đi cấp cứu, chân tay bé có dấu hiệu gồng, căng cứng.

Hình ảnh hai chiến sĩ CSGT đưa bé trai đi cấp cứu nhận được nhiều lời ngợi khen.

Sau khi thăm khám, theo dõi monitor, bé Đ. được xác định sốt trên 39 độ C. Ekip điều trị đã cởi bỏ quần áo để thực hiện lau mát, dùng thuốc hạ sốt và theo dõi mạch, huyết áp cho bệnh nhi. Chỉ 15 phút sau, nhiệt độ bé bắt đầu giảm, da dần hồng hào, tỉnh táo, thở đều và không co giật.

Đến 11h cùng ngày, khi tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định, phía BV đã đã cho bé xuất viện và dặn dò đưa bé tới BV Nhi đồng 1 thăm khám lại.

"May mắn là bé được đưa đến BV kịp thời, bởi tình trạng sốt cao nếu để lâu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm" - bác sĩ cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai chiến sĩ CSGT dùng xe đặc chủng đưa một bé trai đi cấp cứu giữa dòng người đông đúc. Chiến sĩ phía sau còn dùng bình cho bé bú khi phát hiện bé đói. Đoạn clip này sau đó nhận được hưỡng ứng rất tích cực từ dư luận.

Hai chiến sĩ trong đoạn clip là Thượng úy Vũ Đình Nam cùng trung úy Đoàn Tấn Phú, thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất. Thời điểm trên khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Trường Chinh - Tây Thạnh (quận Tân Phú), hai người nghe tiếng la thất thanh "cứu con em với" của một phụ nữ.

Phát hiện người mẹ đang cố luồn lách qua dòng xe cộ đông đúc đưa con đi cấp cứu khi mặt bé đã tái xanh, hai đồng chí CSGT ngay lập tức tiếp cận, dùng mô tô đặc chủng mở đường cho người mẹ đi.

Tuy nhiên khi xe chạy đến đường Phạm Văn Bạch thì giao thông ùn ứ nghiêm trọng, cháu bé bị ngất xỉu. Nhận thấy người mẹ hoảng loạn, 2 CSGT đã quyết định tự mình dùng xe đặc chủng đưa đến cháu bé đến bệnh viện. Nhờ vậy, bé trai được cứu kịp thời.

Theo VtcNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích