Yêu cầu Facebook làm rõ việc "đưa" Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ Trung Quốc

Thứ hai, 02/07/2018, 08:40
Cộng đồng mạng tại Việt Nam đang bức xúc khi bản đồ Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo lại thể hiện quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Bản đồ Facebook thể hiện quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam.

Trong thời gian ngắn vừa qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các bài viết thể hiện sự bức xúc của người dùng Việt Nam đối với bản đồ mà Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp quảng cáo đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cụ thể, khi tìm kiếm Trung Quốc trên bản đồ quảng cáo Facebook để chọn vị trí đối tượng thực hiện quảng cáo, nhiều người dùng bất ngờ khi mạng xã hội này khoang vùng vị trí lãnh thổ Trung Quốc đã bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa. Điều này gây bức xúc mạnh mẽ trên cộng đồng mạng.

Việc "đưa" Hoàng Sa, Trường Sa về Trung Quốc là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Ngay sự việc được phát giác, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT đã lập tức lên tiếng và gửi yêu cầu đến Facebook, yêu cầu mạng xã hội này làm rõ việc quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam nhưng lại hiển thị trên bản đồ Trung Quốc.

Theo một thống kê được đưa ra vào tháng 7/2017, Việt Nam là thị trường xếp thứ 7 với 64 triệu người dùng mạng xã hội Facebook, chiếm 3% tổng số tài khoản Facebook toàn cầu. Hiện Facebook chưa lên tiếng về sự việc này.

Trước đó, trong năm 2015, Google cũng đã nhầm lẫn và phải sửa đổi loại bỏ tên gọi Sansha (Tam Sa) trên dịch vụ bản đồ của mình sau làn sóng phản ứng mạnh mẽ của người Việt Nam.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn