Nóng trên mạng xã hội: Ồn ào chuyện fairplay của tuyển Nhật

Thứ bảy, 30/06/2018, 10:19
Hôm qua, những bình luận xôn xao sau khi đội tuyển Hàn Quốc thắng Đức 2-0, biến nhà đương kim vô địch World Cup 2014 thành cựu vương 2018 chưa lắng xuống, cộng đồng mạng lại tiếp tục tranh cãi quanh chuyện fairplay (chơi đẹp) của tuyển Nhật Bản trong trận với tuyển Ba Lan tối 28.6 (giờ VN).

Ảnh: Reuters - Mạng xã hội

Dù Nhật thua Ba Lan 0-1 (ảnh 1) nhưng vẫn vào vòng knock-out bởi đội quân “Samurai xanh” tuy bằng “Sư tử Teranga” Senegal về mọi kết quả nhưng lại hơn về điểm fairplay, thông số lần đầu tiên được FIFA áp dụng.

Nhiều dân mạng ghiền bóng đá cho rằng nhờ điểm fairplay Nhật vào vòng trong nhưng cách chơi của họ vào những phút gần cuối của hiệp 2 lại “phản fairplay hết sức”.

“Màn trình diễn “đá ma” trong 10 phút cuối trận của Nhật thật đáng xấu hổ. Như thế mà fairplay ư?”, một người bức xúc. “Cách Nhật chuyền bóng qua lại trên phần sân nhà dù có thể được biện hộ bằng hai chữ “thực dụng”, hay bất cứ lý do nào đi chăng nữa, tôi đều không chấp nhận, và xem như là điều không được quyền xảy ra ở một đấu trường như World Cup”, một fan thẳng thắn bày tỏ.

Giải cứu chó bị ngược đãi

Clip ghi lại cảnh một số bạn trẻ tìm cách cứu chú chó nhỏ được cho là bị chủ đối xử tàn tệ cũng đã gây sốt trong cộng đồng mạng và nhiều người yêu động vật đã thở phào khi kết cục tốt đẹp (ảnh 2).

Vụ giải cứu được thực hiện sau khi một Facebooker ngày 28.6 đăng tải một clip ghi lại cảnh người đàn ông cởi trần cầm một cái xẻng lớn đập thật mạnh vào lưng con chó nhỏ khiến con vật kêu thảm thiết. Theo người chia sẻ, việc hành hạ chú chó nhỏ này diễn ra hằng ngày và vì “không thể chịu đựng nổi cảnh con vật bị ngược đãi” nên chia sẻ lên mạng để mong có người “cứu bé”.

Clip ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Sau khi tìm được địa chỉ nơi xảy ra vụ việc là tại một chung cư ở TP.HCM, các thành viên của một nhóm chuyên cứu động vật bị ngược đãi đã liên hệ cơ quan chức năng để giải cứu con vật tội nghiệp.

“Xin thông báo cho cả nhà đỡ lo, vụ việc bé chó bị chủ lấy xẻng đập vào lưng hằng ngày đã được giải cứu. Bé có vẻ đau và hoảng loạn lắm, có lẽ do ám ảnh những trận roi!”, một người chia sẻ kèm theo clip ghi lại việc giải cứu và rất đông Facebooker đã “thả tym” cho hành động này. Bên cạnh đó, nhiều người mong muốn cần phải có những hình phạt nghiêm khắc cho những người ngược đãi, hành hạ vật nuôi như nhiều nước trên thế giới đã áp dụng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn