Metro ở Brussels "chung độ" sau khi Bỉ thua Pháp

Thứ năm, 12/07/2018, 14:16
Đã đau buồn vì đội nhà không thể có mặt trong trận chung kết World Cup 2018, những hành khách Bỉ trên các tuyến metro ở Brussels còn phải 'chịu đựng' giai điệu vui tươi của bóng đá Pháp! Nguyên nhân bắt nguồn từ việc 'chung độ' cho Pháp sau khi thua 0-1 ở trận bán kết.
Metro ở Brussels (Bỉ) phải "chung độ" sau khi đội nhà thua Pháp ở bán kết World Cup 2018
Theo Reuters, giới chức ngành giao thông công cộng Brussels trước đó đã đánh cược kết quả trận bán kết World Cup Bỉ - Pháp với những người đồng cấp của mình tại Paris (Pháp) thông qua mạng xã hội. Theo hình thức cược, nếu Bỉ thắng, metro ở Paris phải đổi tên trạm Saint-Lazare thành Saint Hazard để vinh danh tiền vệ ngôi sao Eden Hazard. Ngược lại, nếu “Thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ thất bại ở St Petersburg, Brussels phải “chiêu đãi” hành khách đi metro giai điệu “Tous Ensemble” (tạm dịch: Tất cả cùng nhau) của rocker quá cố người Pháp Johnny Hallyday trong thời gian từ 8 đến 10 giờ sáng ngày 11.7.

Thủ thành Thibaut Courtois của tuyển Bỉ đã chỉ trích lối chơi phòng thủ của tuyển Pháp khi cho rằng chiến thắng ở bán kết của thầy trò HLV Didier Deschamps là một sự ‘xấu hổ cho bóng đá’.

Kết quả cuối cùng Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số sát nút 1-0 nhờ pha lập công của trung vệ Samuel Umtiti ở phút 51. Đó là lý do mà bài hát cổ vũ bóng đá Pháp đã vang lên trên những chuyến tàu điện ngầm trong buổi sáng 11.7. Tuy nhiên, những hành khách trên chuyến tàu điện ngầm có lẽ không buồn đến thê thảm bởi dù sao thì cha của Hallyday là người Bỉ. Khi Johnny Hallyday qua đời hồi năm ngoái, Bỉ đã cho phát những ca khúc nổi tiếng của ông trên các chuyến tàu cũng như ở Quảng trường Lớn tại trung tâm Brussels để tôn vinh những di sản của ông.
Hazard (áo đỏ) đã không thể giúp Bỉ tiến vào trận chung kết World Cup 2018
Bỉ sẽ gặp Anh ở trận tranh hạng 3 diễn ra vào 21 giờ ngày 14.7 (giờ VN), trong khi Pháp sẽ tranh ngôi vô địch với Croatia (đội thắng Anh 2-1) ở trận chung kết World Cup diễn ra vào 22 giờ ngày 15.7.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn