Xác định tài xế ôtô 7 chỗ không nhường đường cho xe chữa cháy suốt 4km

Thứ năm, 12/07/2018, 15:41
Liên quan đến vụ việc xe chữa cháy đi dập lửa bị ôtô 7 chỗ cản đường suốt 4km gây xôn xao trong những ngày qua, đại diện lãnh đạo Đội CSGT quận 12 (TP.HCM) cho biết đã xác định được chủ phương tiện vi phạm.

Hỉnh ảnh sự việc. Ảnh cắt từ clip

"Chúng tôi đã xác định được phương tiện này thuộc chủ sở hửu tư nhân. Hiện CSGT quận 12 đã gửi thư mời với chủ phương tiện để làm việc với lỗi vi phạm về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ", đại diện CSGT quận 12 thông tin.

Cũng theo vị này, sau khi làm việc với tài xế thì đơn vị mới đưa ra hướng xử lý và sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban ATGT TP.HCM cho biết, hành vi của tài xế ôtô không nhường đường cho xe cứu hỏa là không chấp nhận được.

"Pháp luật đã quy định phải nhường đường ưu tiên cho xe cứu thương, xe cứu hỏa… khi đi làm nhiệm vụ. Vậy mà một số người kém ý thức không chấp hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT và cản trở công việc của lực lượng thi hành công vụ", ông Tường chia sẻ.

Trước đó, hôm 9/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn liên tục xin ôtô 7 chỗ phía trước nhường đường nhưng tài xế phương tiện này "giả điếc". Sau khi clip được đăng tải, đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ, đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc với tài xế ôtô 7 chỗ.

Đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cho biết, clip trên do một chiến sĩ của đơn vị ghi lại khi trên đường đến nơi chữa cháy. Vì quá bức xúc với tài xế ôtô 7 chỗ chạy phía trước "giả điếc", không nhường đường cho xe cứu hỏa nên chiến sĩ này đã đăng tải clip lên mạng xã hội

Vào sáng 9/7, cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo cháy một căn nhà ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa.

Đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ôtô 7 chỗ biển số TP.HCM lưu thông phía trước. Mặc cho tài xế xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế ôtô 7 chỗ vẫn "giả điếc" không chịu nhường đường.

Sau khoảng 4km bám đuôi ôtô 7 chỗ, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến Hóc Môn dập lửa. "Chúng tôi may mắn chạy kịp đến hiện trường nên đám cháy được khống chế nhanh và thiệt hại ít", lãnh đạo PCCC quận 12 nói.

Điều 22 Luật Giao thông đường bộ 2018 quy định: Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ.

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường.

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

đ) Đoàn xe tang.

Xe quy định tại các điểm a, b, c và d nêu trên khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Theo  Soha

Các tin cũ hơn