Sri Lanka muốn học tập Philippines, "treo cổ tội phạm ma túy"

Thứ năm, 12/07/2018, 16:38
Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cam kết sẽ "treo cổ những tội phạm ma túy mà không giảm nhẹ hình phạt nữa".

Cocaine bị cảnh sát Sri Lanka thu giữ chuẩn bị được tiêu hủy

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 11.7 thông báo với nội các rằng sẽ ký lệnh hành hình những phạm nhân buôn ma túy nhưng vẫn còn tiếp tục hoạt động phạm pháp từ trong nhà giam, theo Reuters.

Tuyên bố được đưa ra nhằm đối phó tình trạng buôn ma túy đang gia tăng tại Sri Lanka gần đây. Số liệu chính quyền Sri Lanka công bố cho thấy từ tháng 1.2015 đến tháng 4.2018, cảnh sát đã thu giữ 588kg heroin, 17.481kg hashish (một chất gây nghiện làm từ cần sa) và 1.800kg cocaine.

Tại Sri Lanka, buôn ma túy sẽ chịu án tử nhưng từ năm 1976, nước này giảm nhẹ hình phạt trên thành tù chung thân. Người phát ngôn tổng thống Rajitha Senaratne cho hay đã có 19 phạm nhân buôn ma túy được giảm án thành tù chung thân.

“Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ treo cổ những tội phạm ma túy mà không giảm nhẹ hình phạt nữa. Chúng tôi nghe kể rằng Philippines đã rất thành công trong việc triển khai quân đội và đối phó với vấn đề này. Chúng tôi sẽ thử tái lập thành công của họ”, tờ The Guardian dẫn lời ông Senaratne.

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines đã thực thi chiến dịch bài trừ ma túy mạnh mẽ sau khi nhậm chức vào năm 2016.

Chính quyền nước này thông báo đã có hơn 4.500 nghi phạm ma túy bị tiêu diệt nhưng các tổ chức nhân quyền cho rằng con số có thể cao hơn gấp vài lần.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích