Xuyên đêm kiểm tra nghi vấn điểm thi ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 20/07/2018, 09:07
Một cán bộ trong đoàn nói với PV: “Với tính chất phức tạp, chúng tôi phải chạy đua với thời gian”.

Ðoàn công tác của Bộ GD&ÐT làm việc thâu đêm tại Lạng Sơn.

Trưa 19/7, Ðoàn công tác của Bộ GD&ÐT bao gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Giáo dục, A83 Bộ Công an, do ông Sái Công Hồng, Cục phó Quản lý chất lượng Bộ GD&ÐT làm trưởng đoàn đã có mặt tại Lạng Sơn để tiến hành công việc kiểm tra những trường hợp nghi vấn về điểm thi bất thường tại Hội đồng thi THPT tỉnh Lạng Sơn 2018.

Trong số này, có “bảng điểm” cao chót vót từ 24 đến gần 28 điểm (tính cả điểm ưu tiên) của 35 thí sinh là những chiến sỹ cảnh sát cơ động Lạng Sơn.

Theo ghi nhận của PV, đoàn công tác của Bộ GD&ÐT làm việc khẩn trương không ngừng nghỉ và làm việc xuyên buổi trưa và đêm 19/7 (trừ thời gian ăn cơm hộp giữa giờ). Một cán bộ trong đoàn nói với Tiền Phong: “Với tính chất phức tạp, chúng tôi phải chạy đua với thời gian”.

Lãnh đạo địa phương rất quan tâm đến sự việc; ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết: Bộ GD&ÐT quan tâm cử đoàn đến Lạng Sơn để thẩm tra các vấn đề mà dư luận nghi vấn, địa phương tạo mọi điều kiện cho đoàn làm việc để có câu trả lời chính xác.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ÐT tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát lại quá trình diễn ra kỳ thi, chấm thi. Ðồng thời, phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra lại toàn bộ quá trình chấm thi xem có chênh lệch gì khác thường về điểm số hay không?.

Cùng tham gia “thức cùng đoàn công tác” có PV của gần 20 cơ quan báo chí trung ương túc trực trước cổng sở GD&ÐT Lạng Sơn để ngóng chờ kết quả từ đoàn kiểm tra.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn