Giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình: "Sẵn sàng mời Bộ về chấm lại toàn bộ bài thi của tỉnh"

Thứ sáu, 20/07/2018, 09:18
Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định: “Điểm thi THPT quốc gia 2018 của các em học sinh ở Hòa Bình thể hiện đúng trên bài thi của các em. Tôi chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND và Bộ trưởng GD-ĐT về việc này. Chúng tôi sẵn sàng chủ động mời Bộ về thanh tra, kiểm tra và mời Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng về chấm lại toàn bộ bài thi của tỉnh Hòa Bình".

Kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Dư luận cho rằng tại tỉnh Hòa Bình cũng có dấu hiệu của việc tăng điểm. Phụ huynh và các em học sinh nơi đây quan tâm đến kết quả điểm thi của một số em học sinh là con của cán bộ có chức vụ, gia đình có thu nhập cao.

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 19/7, phóng viên báo Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình. Ông Đắc khẳng định: “Kết quả điểm thi của các em học sinh ở Hòa Bình thể hiện đúng theo trên bài thi của các em.

Điểm thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình là khách quan, trung thực và chính xác, không có gì bất thường.”

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Ông Đắc nhấn mạnh: “Tôi chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình và Bộ trưởng GD-ĐT về việc này. Nếu có điều gì bất thường, chúng tôi sẵn sàng chủ động mời Bộ GD-ĐT về thanh tra, kiểm tra và mời Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng về chấm lại toàn bộ bài thi của tỉnh Hòa Bình.

Và tôi cũng thông tin chính thức để các em học sinh đang có điểm thi hiện nay yên tâm, ổn định tư tưởng. Theo bảng thống kê kết quả điểm môn Toán và môn Lý của Hòa Bình, số lượng thí sinh đạt điểm từ trung bình đến hơn 9 điểm là giảm dần, không có gì đột biến.”

Trong khi đó, ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết: “Sau khi có thông tin nghi vấn về kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản giao cho Giám đốc Sở GD-ĐT phối hợp cùng cơ quan chức năng xem xét nghiên cứu kiểm tra lại các khâu trong quy trình công tác chấm thi.

Sáng 19/7, Giám đốc Sở GD-ĐT đã báo cáo với Phó Chủ tịch tỉnh. Kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, Sở GD-ĐT đã kiểm tra lại, không có gì sai sót, kết quả điểm thi là chính xác.”

Được biết, trước khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, với tư cách là Trưởng ban chỉ đạo, ông Bùi Văn Cửu đã chỉ đạo Hội đồng thi phải nâng cao trách nhiệm, giám sát kỹ lưỡng, kiểm tra các khâu thật chặt chẽ, không để sai sót ở khâu nào, phải đảm bảo cuộc thi tốt nghiệp ở tỉnh Hòa Bình đạt được kết quả đúng như quy chế thi của Bộ GD-ĐT.

Chiều ngày 19/7, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình đã trực tiếp cùng Trưởng phòng Khảo thí đi Hà Nội, báo cáo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về kết quả trong kỳ thi vừa qua ở tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi báo cáo, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình khẳng định với Thứ trưởng điểm thi ở kỳ thi THPT tại tỉnh là chính xác, khách quan không có bất kỳ sự can thiệp nào vào bài thi của các thí sinh.

Nếu Bộ GDĐT cần thấy phải thẩm định lại thì mời Bộ về Hòa Bình thẩm định” - Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình nhấn mạnh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn