Kênh truyền hình Thụy Điển gặp rắc rối với Trung Quốc vì nội dung trào phúng

Thứ ba, 25/09/2018, 14:40
Một chương trình trào phúng chính trị phát sóng trên đài truyền hình quốc gia Thụy Điển bị phản ứng vì khuyên du khách Trung Quốc không nên “phóng uế bừa bãi” nơi công cộng.

Chương trình châm biếm khuyên khách du lịch không nên phóng uế bừa bãi

Chương trình Svenska Nyheter phát sóng trên đài truyền hình quốc gia SVT cuối tuần rồi có nội dung châm biếm những điều "nên và không nên làm" đối với khách du lịch Trung Quốc đến Thụy Điển, theo Reuters.

Trong danh sách những việc cần tránh bao gồm không nên “phóng uế bừa bãi nơi công cộng” nhất là di tích lịch sử và không lầm tưởng những con chó là bữa ăn trưa.

Chương trình này thậm chí còn châm biếm vụ cảnh sát Thụy Điển lôi du khách Trung Quốc ra khỏi một khách sạn xảy ra gần đây.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển lên tiếng chỉ trích chương trình và yêu cầu STV cùng người dẫn chương trình Jesper Ronndahl phải xin lỗi, đồng thời đe dọa sẽ có hành động phản ứng phù hợp.

Tuy nhiên, sau đó ông Ronndahl đăng tải bình luận mang tính châm biến trên Twitter rằng: “Chúng tôi có lẽ gây ra khủng hoảng ngoại giao với nước lớn”.

Giám đốc SVT Thomas Hall khẳng định chương trình chỉ mang tính trào phúng, không có gì sai trái và nhấn mạnh sẽ không xin lỗi.

Trên mạng xã hội Sina Weibo, nhiều người Trung Quốc chia sẻ thông tin trên và bày tỏ sự bất bình.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích