Nhật đầu tư phòng thí nghiệm hóa đào tạo nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam

Thứ năm, 11/10/2018, 14:52
Phòng thí nghiệm hóa học phân tích có nhiều thiết bị hiện đại có thể sử dụng trong phân tích môi trường, thực phẩm và y học.  

Ngày 11/10 Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Ứng dụng Khoa học phân tích thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Trung tâm được đầu tư với phòng thí nghiệm có nhiều thiết bị phân tích hiện đại phục vụ cho việc đào tạo các cấp, từ đại học đến tiến sĩ và ứng dụng trong nghiên cứu khoa học.

Lãnh đạo nhà trường và các chuyên gia cắt băng khánh thành phòng thí nghiệm.

Đây là một trong những hạng mục đầu tư thuộc Chương trình Siêu đại học toàn cầu của Đại học Tokyo và Hiệp hội Chế tạo thiết bị phân tích Nhật Bản tại các nước đang phát triển, trong đó Việt Nam là đối tác đầu tiên được thụ hưởng từ dự án.

Thông qua chương trình sẽ đào tạo các kỹ thuật phân tích hiện đại ứng dụng trong nghiên cứu môi trường và thực phẩm cho các cán bộ, sinh viên. Các cán bộ nghiên cứu, sinh viên sẽ được thực hành và thực hiện các bài tập sát với thực tế.

Về lâu dài chương trình tiến tới việc đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật tại các cơ sở có liên quan đến phân tích môi trường và thực phẩm trên cả nước.

Các sinh viên thực hành trong phòng thí nghiệm sáng 11/10

Hiện trưởng dự án phía Nhật Bản là GS Takehiko Kitamori - chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hoá học phân tích và chế tạo các thiết bị vi lưu (microfluidic) ứng dụng trong phân tích môi trường, thực phẩm và y học. Phía Việt Nam là GS Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Đại học khoa học tự nhiên.

Hóa học phân tích là ngành khoa học để xác định tính chất, số lượng, cấu trúc của một chất, sản phẩm, mẫu vật... Đây là ngành tích hợp các ngành hóa học, vật lý, toán học, tin học, sinh học, môi trường, vũ trụ, hải dương học, địa chất, địa lý.

Theo VNE

Các tin cũ hơn